Dùng mật ong theo cách này coi chừng bị độc tố

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mật ong không đúng cách là 1 trong những nguyên nhân gây hại cho sức khoẻ.

Mật ong rất tốt cho sức khỏe và là "mỹ phẩm" tuyệt vời cho sắc đẹp chị em. Tuy nhiên, khi sử dụng để làm đẹp, uống, chế biến trong các món ăn,... thì cần chú ý đến những "cấm kỵ" dưới đây để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình nhé.

Uống trước khi đi ngủ

mat-ong-2

Không dùng mật ong trước khi ngủ.

Trong mật ong có chứa lượng đường lớn. Khi uống mật ong trước khi đi ngủ gây tăng lượng đường trong máu. Với những người bị mỡ máu, tim mạch, huyết áp cao, có tiền sử bị tai biến mạch máu não cần hết sức tránh thói quen này.

Thay vì uống trước khi đi ngủ, bạn có thể pha mật ong để uống vào buổi sáng sau khi ăn để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Theo các phân tích, trong mật ong có chứa đường quả xấp xỉ 40%, đường nho khoảng 35%, các vitamin như B2, C, K, B6...

Uống với nước đun sôi

mat-ong-1

Không dùng mật ong với nước đun sôi.

Theo các nghiên cứu, trong mật ong chứa lượng lớn dung môi oxy hóa. Nước nóng vừa đun sôi sẽ làm phá vỡ các dung môi này. Trong khi các dung môi oxy hóa có tác dụng hỗ trợ miễn dịch, bồi bổ cơ thể và tăng cường sự hưng phấn cho hệ thần kinh.

Quá trình phá vỡ dung môi còn nảy sinh các đường andehit gốc OH, làm biến chất những thành phần dinh dưỡng quan trọng trong mật ong.

Nếu dùng nước nóng để pha mật ong, nhiệt độ nước phải dao động trong khoảng 60-65 độ C, không dùng nước vừa đun sôi để pha.

Không nên ăn hành tỏi sống cùng với mật ong

Đây là hai thứ rất kỵ nhau do hành, tỏi tính vi ôn, tân tán, mật ong lại cam ôn hay úng khí. Tân tán thì hao khí, úng với háo hai thứ đối chọi với nhau tất sinh ra chứng điên cuồng hoặc uất nhiệt, trường ung, bụng trướng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn