Biết mẹo này vùng kín không bao giờ bị bệnh

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần biết mẹo dưới đây bạn sẽ không bao giờ phải lo về việc vùng kín bị bệnh.

Luôn giữ cho “vùng kín” khô ráo

cham-soc-vung-kin-1

Bạn nên nhớ giữ vùng kín khô ráo.

Nhiễm trùng âm đạo do nấm phát triển càng thuận lợi trong môi trường ẩm vì vậy cần giữ vùng phía ngoài âm đạo luôn được khô ráo. Sau khi tắm hoặc đi vệ sinh cần được lau khô sạch sẽ. “Vùng kín” của chị em luôn có chất bôi trơn “tự nhiên” giúp tránh được nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên những trường hợp độ ẩm vùng này tăng cao cần được lưu tâm vì làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Sử dụng đồ lót bằng chất liệu cotton

Chất liệu của đồ lót có ảnh hưởng phần nào đến tình trạng của bệnh. Nên dùng đồ lót bằng cotton vì tránh được nóng và ẩm, đây là 2 vấn đề thường gặp và là môi trường thuận lợi cho nấm phát triển. Trong những lúc đi bơi, sau khi bơi xong cần thay áo quần ngay vì khi càng lâu thay áo quần thì nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng càng cao. Khi có những dấu hiệu nhiễm nấm ở âm đạo nên mặc áo quần rộng rãi.

Cơ thể cần thư giãn

Một số thói quen nhất định trong cuộc sống hàng ngày có thể gây nhiễm trùng nấm âm đạo. Một trong số đó là tình trạng căng thẳng. Theo lý giải khoa học, stress làm suy giảm hệ miễn dịch. Nhiều phụ nữ cho biết, họ bị nhiễm trùng nấm âm đạo sau khi trải qua một số thay đổi lớn trong cuộc đời hoặc phải đối mặt với những tình thế khó khăn, đầy áp lực như lên kế hoạch cho một dự án quy mô tại công ty, ly hôn hoặc làm việc quá nhiều.

Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp

cham-soc-vung-kin-2

Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp là cách giúp bạn vùng kín phù hợp.

Việc vệ sinh vùng kín bên cạnh yếu tố sạch sẽ còn phải đảm bảo tính dịu nhẹ, tránh làm “tổn thương” vùng kín bằng những chất tẩy rửa quá mạnh, đồng thời phát huy khả năng cân bằng độ pH tại chỗ khu vực nhạy cảm này. Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên, sử dụng xà phòng dành cho trẻ em hoặc muối nabica để vệ sinh vùng kín đúng cách nhé. Và phải thực hiện đúng nguyên tắc vệ sinh từ trước ra sau để hạn chế “nhiễm khuẩn ngược” từ hậu môn đấy.

Thay băng vệ sinh đúng thời gian quy định

Vào những ngày “đèn đỏ”, vùng kín của bạn sẽ rất dễ bị viêm nhiễm, do đó bên cạnh việc tăng cường vệ sinh vùng kín trong những ngày này thì bạn cần lưu ý phải thay băng vệ sinh đúng thời gian quy định, cứ 3-4 tiếng bạn nên thay băng vệ sinh 1 lần sau khi rửa sạch, thấm khô cô bé nhé. Việc dùng băng vệ sinh quá thời gian nêu trên sẽ là điều kiện thuận lợi để cho các loại vi khuẩn, nấm mốc gây hại vùng kín của bạn đấy.

Vệ sinh vùng kín đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục

Trước khi quan hệ tình dục, việc vệ sinh vùng kín sẽ giúp cho bạn và bạn đời đạt được những hưng phấn nhất định. Tuy nhiên sau khi quan hệ tình dục, bạn tuyệt đối không được quên việc vệ sinh vùng kín đúng cách đâu đấy nhé, bởi dịch âm đạo, dịch từ bao cao su, …. sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây hại cô bé đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link