Dấu hiệu nhận biết ung thư trực tràng

( PHUNUTODAY ) - Ung thư trực tràng là một trong số những bệnh có khả năng t.ử v.ong cao nhất hiện nay với những triệu chứng ban đầu rất đơn giản để phát hiện nhưng nếu không để ý bạn có thể bỏ qua nó. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn các dấu hiện để nhận biết căn bệnh này.

  • Táo bón

Táo bón là tình trạng bạn rất khó để đi ngoài, khi đó, bạn sẽ đi ngoài ít hơn 3 lần trong một tuần. Táo bón là biểu hiện của việc bạn đang thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra thì đây cũng là một biểu hiện của căn bệnh rất đáng lo ngại là ung thư đại trực tràng.

Dấu hiệu này thường xảy ra rất nhiều, với rất nhiều loại bệnh về đường tiêu hoa khác có thể nặng hoặc nhẹ, vì vậy rất nhiều người thường chủ quan không chú ý đến chúng, khi phát hiện bệnh thì đã quá muộn rồi.

  • Đi ngoài phân nhỏ

Đây là dấu hiệu khi đường đào thải phân ra bên ngoài của bạn đã gặp những vật cản khác làm cho hình dạng và kích cỡ của phân biến dạng và thay đổi. Hình dạng của nó thường là dạng phân nhỏ, do bị các vật cản là các khối u hình thành ở trong ruột kết.

  • Đi ngoài ra máu

Đi ngoài ra máu là tình trạng khi các khối u thay đổi kích cỡ, nó không chỉ làm thay đổi hình dạng của phân mà nó còn gây ra hiện tượng chảy máu. Vì vậy, đi ngoài ra máu cũng là một biểu hiện rõ ràng của bệnh ung thư đại tràng.

  • Co thắt dạ dày

Nếu bạn xuất hiện những cơn đau co thắt thì có thể là do sự phát triển của khối u trong ruột kết đã nặng hơn, nó đã chọc vào thành ruột và gây nên ung thư đại trực tràng nghiêm trọng.

  • Tụt cân bất thường

Lúc này các khối u trong ruột của bạn bắt đầu tiết ra những chất hóa học gây rat hay đổi trong sự trao đổi chất của cơ thể, làm người bệnh bị tụt cân một cách nhanh chóng mà không thể xác định được nguyên nhân của bệnh.

  • Mức độ nguy hiểm của ung thư trực tràng

Tiến sĩ Hoàng Đình Chân cho biết ung thư trực tràng là một loại bệnh phổ biến trên thế giới, nó có nguy cơ gây ra tử vong rất cao, được xếp hạng thứ tư, chỉ sau ung thư dạ dày, phổi và gan.

Những người bị loét dạ dày lâu ngày hoặc có chế độ ăn uống không hợp lí sẽ có khả năng mắc bệnh ung thư đại tràng cao nhất. Ngoài ra, đây cũng là một căn bệnh có di truyền, trong gia đình có người mắc bệnh này thì khả năng mắc bệnh của bạn cao hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link