Dấu hiệu nhận biết và cách chăm sóc da nhạy cảm mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Sau đây cùng khám phá những dấu hiệu và cách chăm sóc da nhạy cảm.

Dấu hiệu nhận biết làn da nhạy cảm

Nếu làn da của bạn khô, bong tróc hoặc bị kích ứng thời gian gần đây, rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy da bạn có làn da nhạy cảm.

Dấu hiệu thứ nhất

Làn da thường xuất hiện nốt mẩn đỏ hoặc phát ban, da mặt chuyển sang màu đỏ sau khi rửa mặt hoặc khi gặp một cơn gió lạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó cũng có thể là một triệu chứng của bệnh rosacea (chứng mụn đỏ). Đây là một bệnh về da, thường xuất hiện những vết ửng đỏ ở vùng mặt (mũi, trán, cằm) do các mạch máu nhỏ ở các khu vực này bị giãn nở.

danhaycm

Dấu hiệu thứ hai

Những sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm thường gây cho da bạn cảm giác rát. Lý do là bởi hàng rào bảo vê làn da ở những người có làn da nhạy cảm thường mỏng hơn nên hỗn hợp hương liệu và các thành phần hoạt tính xâm nhập vào bên trong.

Dấu hiệu thứ ba

Lớp bảo vệ da không hoạt động đúng chức năng không những cho phép các chất kích thích xâm nhập vào trong mà còn cho phép nước thoát ra ngoài. Điều này dẫn đến làn da khô và gây ra ngứa.

danhaycam2

Dấu hiệu thứ tư

Làn da thường bị bong tróc. Thường thì nguyên nhân là do việc lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học như retinoids và axit glycolic hay sử dụng các chất tẩy da chết dạng hạt. Muốn khắc phục điều này, bạn nên giảm tần xuất sử dung các sản phẩm đó.

Dấu hiệu thứ năm

Da đang bị lão hóa thường có xu hướng trở nên nhạy cảm do lớp màng bảo vệ da bị suy yếu. Cho nên khi bạn dùng loại mỹ phẩm nhẹ thôi cũng bị kích ứng.

Ngăn ngừa và chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh giàu các chất chống oxy hóa như A, C ,E và các loại dầu thực vật tự nhiên hoặc dầu cá và chỉ ăn chất béo hợp lý có thể giúp làn da phục hồi tình trạng khỏe mạnh.

danhaycam3

Đừng quên uống nước đầy đủ mỗi ngày. Kiểm soát căng thẳng cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong vấn đề làm giảm độ nhạy cảm của da.

Chọn những sản phẩm có thành phần hoạt tính

Các thành phần này có sẵn trong các sản phẩm chăm sóc da, do đó rất dễ để sử dụng chúng để làm sạch và dưỡng ẩm da thường xuyên, để có thể bảo vệ làn da.

Dexpanthenol là một dẫn xuất của vitamin B, giúp làm giảm sự mất nước giữa các biểu bì thông qua việc kích thích quá trình tự liền da. Glycerin giúp duy trì độ ẩm cho da bằng cách hoạt động như một chất giữ ẩm.

Ph5 Citrate buffer, chất giúp phục hồi độ ph tự nhiên trên da cho phép các enzim của da hoạt động trở lại bình thường, duy trì độ ẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link