Dấu hiệu nhận biết vô sinh ở nam

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang lo lắng với những biểu hiện kỳ lạ, không biết có phải bản thân bị vô sinh hay không. Cùng Phụ nữ Today tìm hiểu về dấu hiệu nhận biết vô sinh ở nam để có cách chữa trị kịp thời nhé!

Triệu chứng vô sinh ở nam giới 

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới có thể thấy rõ ràng qua tinh trùng, tinh dịch, bề ngoài bộ phận sinh dục hay khả năng quan hệ tình dục trong phòng the. Người bệnh cần nhận biết rõ các dấu hiệu, biểu hiện vô sinh để việc chữa vô sinh được thực hiện sớm và đạt được hiệu quả cao hơn.

cach-nhan-biet-nhung-dau-hieu-vo-sinh-o-nam-gioi1

Dựa vào tinh trùng và tinh dịch

Nam giới có quan hệ tình dục nhưng không thể xuất tinh. Nam giới rơi vào trường hợp này thường có thời gian quan hệ tình dục khá lâu, họ không xuất tinh và cũng hiếm khi đạt được khoái cảm trong chuyện giao hợp.

Nam giới có xuất tinh nhưng tinh trùng quá ít, thậm chí chỉ có dịch nhầy mà không có tinh trùng. Thông thườngmỗi lần nam giới xuất tinh lượng tinh dịch nằm trong khoảng 2-6 ml nếu thể tích tinh dịch ít hơn 2ml thì được liệt vào dấu hiệu vô sinh do tinh trùng ít làm giảm khả năng thụ thai.

dau-hieu-vo-sinh-o-nam-gioi-2-1

Ngược lại các quý ông xuất ra quá nhiều tinh dịch, trên 7ml cũng có nguy cơ bị vô sinh do lượng tinh dịch nhiều sẽ làm giảm mật độ của tinh trùng, vì vậy cũng giảm khả năng thụ thai.

Thông thường tinh dịch của người bình thường sẽ có màu trắng đục, không quá loãng cũng không quá đặc, không vón cục. Tuy nhiên nếu nam giới xuất tinh mà tinh dịch loãng và trong như nước hoặc đặc quánh như hồ là những dấu hiệu vô sinh do tinh trùng quá yếu. Vì vậy nên đi khám để có kết quả chính xác nhất.

Nam giới có hiện tượng bị đau buốt khi xuất tinh, trong tinh dịch có lẫn máu tươi hoặc tinh dịch có màu hồng nhạt là triệu chứng của rất nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm sẽ khiến nam giới bị vô sinh.

Với những nam giới có sức khỏe sinh sản bình thường, tinh dịch sau khi xuất ra ngoài sẽ hóa lỏng sau 30 phút. Vì vậy nếu quan sát thấy tinh dịch không thay đổi, vẫn giữ nguyên thể dạng sau 30 phút thì khả năng cao nam giới bị vô sinh.

Nam giới vẫn xuất tinh khi có khoái cảm tình dục nhưng tinh trùng không phóng ra môi trường bên ngoài mà chảy ngược lên vào bên trong. Do không có tinh trùng ở bên trong âm đạo nữ giới nên sẽ không xảy ra quá trình thụ tinh, dẫn đến vô sinh.

Qua cơ quan sinh dục

Quan sát bộ phận sinh dục là cách tốt nhất để nam giới phát hiện được mình có bị benh vo sinh hay không. Trong những trường hợp sau, nam giới hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể và điều trị kịp thời nếu đúng là mắc vô sinh:

– Dương vật sưng phù, đỏ tấy hoặc tím ngắt, đầu dương vật tiết dịch mủ (đề phòng bệnh lậu). Tụ máu hoặc đau không nguyên nhân. Đặc biệt, dương vật đau buốt khi quan hệ hoặc thủ dâm thì cần đề phòng viêm hoặc ung thư dương vật.

– Tinh hoàn teo, bên to bên nhỏ xoắn vào với nhau.

– Bìu to tròn và căng mọng thì cần đề phòng viêm mào tinh hoàn. Còn nếu nó sưng to và mềm thì có thể là do giãn tĩnh mạch bìu.

Qua khả năng cương dương và xuất tinh

Rối loạn cương dương và xuất tinh sớm, xuất tinh ngược là những biểu hiện vô sinh ở những nam giới gặp phải vấn đề về cương dương và xuất tinh. Có thể là nam giới cảm thấy hồi hộp trong lần quan hệ đầu tiên nên xuất tinh sớm nhưng nguyên nhân này không thể xảy ra ở tất cả những lần quan hệ. Do đó, nếu khả năng cương dương hoặc xuất tinh của bạn đang gặp trục trặc thì hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nếu không muốn bị vô sinh hiếm muộn cả đời.

Những triệu chứng vô sinh khác ở nam giới

Tóc rụng nhiều một cách bất thường, cơ thể mệt mỏi, da khô, nhăn nheo, nhu cầu tình dục bị suy giảm là những dấu hiệu của chứng mãn dục sớm không nên bỏ qua.

Tăng cân đột ngột, béo phì, tiểu đường là một trong những căn bệnh không chỉ nguy hiểm cho sức khỏe toàn thân mà còn là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu ra máu tươi hoặc dịch mủ là những dấu hiệu của các bệnh liên quan đến hệ bài tiết như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận, suy thận… gián tiếp gây vô sinh ở nam giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link