Dấu hiệu "rõ mồn một" bạn đang bị sỏi thận, đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những triệu chứng phổ biến nhất của những người mắc bệnh sỏi thận:

Đi tiểu ra máu

Trong số những bệnh nhân bị sỏi thận, gần 80% sẽ có triệu chứng đi tiểu ra máu và chỉ một phần nhỏ trong số đó nhìn thấy bằng mắt thường. Nước tiểu có màu đỏ lúc này là lúc trình trạng sỏi thận đã rất nặng.

Đau vùng eo, hông

bien-chung-soi-than-phunutoday

Đau ở phần eo, hông là triệu chứng phổ biến của sỏi thận, đặc biệt là sau khi tập thể dục hoặc vào ban đêm. Lưng của bệnh nhân sẽ đột nhiên bị đau dữ dội, cảm giác như có vết cắt trên cơ thể. Bệnh nhân cũng bị đau đột ngột ở bụng dưới và đùi trong, một trong số đó đi kèm với triệu chứng buồn nôn, người tái xanh, nhợt nhạt, cơ thể cảm thấy rất khó chịu.

Sưng vùng thận

Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân sỏi thận có thể sưng thận. Bạn có thể nhận thấy vùng bụng chứa thận, khu vực bụng xung quanh và háng bị sưng.

Buồn nôn hoặc nôn

Những triệu chứng này xảy ra do giữa thận và đường tiêu hóa có chung đường truyền tín hiệu. Do vậy, Sỏi trong thận có thể kích hoạt các dây thần kinh trong đường tiêu hóa, làm cho dạ dày co thắt, khó chịu.

Đi tiểu nhiều lần

Đôi khi những người bị sỏi thận cảm thấy cần phải đi tiểu nhiều lần, nếu viên sỏi nằm ở cuối niệu quản đầu bàng quang hoặc nằm ở cổ bàng quang thì bạn sẽ thường xuyên có nhu cầu đi tiểu, mỗi lần đi một lượng nhỏ. Nguyên nhân là do viên sỏi kích thích gây rối loạn co thắt cơ trơn bàng quang, tạo tín hiệu buồn tiểu giả.

Nước tiểu đục

Khi thấy dấu hiệu này thì khả năng cao bạn đang có sỏi hoặc nằm trong nhóm đối tượng dễ có sỏi ở thận - tiết niệu. Nước tiểu đục có thể do quá nhiều chất cặn bã lắng đọng hoặc đang bị viêm đường tiết niệu. Nếu có viêm đường tiết niệu thì nước tiểu đục kèm mùi hôi, còn lắng cặn thông thường thì nước tiểu sẽ không có mùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link