Ăn dưa chuột theo cách này cực kỳ độc, chớ dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là loại quả có chứa nhiều nước và vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn dưa chuột sai cách sẽ gây ra nhiều tác hại khôn lường.

Ăn dưa chuột với cà chua

Chúng ta thường hay kết hợp dưa chuột và cà chua trong các món salad. Tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm. Trong dưa chuột chưa một loại men có khả năng phân giải vitamin C. Cà chua lại là thực phẩm giàu loại vitamin này. Khi kết hợp chúng với nhau, khả năng hấp thụ vitamin C sẽ bị giảm thấp, những chất bổ dưỡng trong món ăn không được phát huy trọn vẹn.

Dưa chuột cùng ớt hoặc cần tây

Ớt và cần tây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Ăn dưa chuột với hai loại rau củ này sẽ tạo điều kiện cho lượng enzyme trong loại quả này phá hủy hàm lượng vitamin C. Mặc dù không có hại cho cơ thể con người, nhưng sự kết hợp này sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể.

dua-chuot-01

Ăn dưa chuột với lạc

Hai loại thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn. Với những người có hệ tiêu hóa tốt thì món này có thể không sao nhưng nếu những người bụng dạ kém thì tốt nhất nên tránh món ăn này để không bị tiêu chảy. Ngoài ra, bạn cũng không nên kết hợp dưa chuột cùng các loại nấm.

Ăn dưa chuột cùng nấm

Nấm là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, giàu vitamin nhóm B, D… và chất xơ. Ăn nấm có thể giúp giải độc, loại bỏ chất béo giúp đẹp da và tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi thường xuyên kết hợp nấm với dưa chuột không những làm giảm tác dụng của hai loại rau quả này mà ngược lại, còn gây hại cho sức khỏe.

dua-chuot-02

Ăn quá nhiều dưa chuột

Dưa chuột cung cấp nước cho cơ thể và giải nhiệt tốt, nhưng không nên ăn quá nhiều. Đặc biệt lượng vitamin trong dưa chuột rất thấp nên không cần ăn quá nhiều.

Một nghiên cứu khác thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều dưa chuột còn có khả năng đe dọa tính mạng của bạn. Hạt dưa chuột có chứa cucurbitin, một hoạt chất gây lợi tiểu. Ở mức độ vừa phải, bản chất gây tiểu nhẹ có thể rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu tiêu thụ lượng dưa chuột quá lớn, cơ thể bạn nhiều khả năng sẽ phải "giải phóng" một lượng nước lớn, cản trợ sự cân bằng điện phân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link