Cán bộ phường bị hành hung đến bất tỉnh ngay giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra vào ngày 18/6, trên địa bàn tỉnh Thái Bình, nạn nhân là anh Vũ Văn Pho (SN 1989), cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 23/6, lãnh đạo Công an TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã xác nhận vụ việc anh Vũ Văn Pho (SN 1981), trú tại phường Trần Lâm, TP.Thái Bìnb, nguyên là cán bộ tư pháp - hộ tịch phường Lê Hồng Phong bị nhóm đối tượng lạ mặt đi xe máy hành hung, gây thương tích trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Thái Bình, lúc anh này đang đón 2 con tan học về nhà.

Anh Pho bị đánh chảy mấu, bất tỉnh nhân sự trên đường (Ảnh: VOV)

Anh Pho bị đánh chảy mấu, bất tỉnh nhân sự trên đường (Ảnh: VOV)

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 18/6. Khi anh Pho đang trên đường đón hai con đi học về, bất ngờ bị hai đối tượng lạ mặt, đi xe máy tông đổ xe của anh. Tiếp đó, các đối tượng trên lao vào đánh tới tấp lên mặt anh, khiến anh chảy nhiều máu, choáng váng, bất tỉnh nhân sự.

Chỉ đến khi người dân hô hoán, gọi công an, hai cả lạ mặt trên mới lên xe rời khỏi hiện trường. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình. May mắn, hai cháu nhỏ con anh Pho không bị làm sao.

Trao đổi với VOV, anh Pho cho hay, ở địa phương anh không xảy ra mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, năm 2018, anh có viết đơn tố cáo 10 cán bộ công tác tại phường Lê Hồng Phong có sai phạm trong việc nhận gói an sinh xã hội, hộ nghèo... không đúng tiêu chuẩn để trục lợi. Kết quả, cơ quan chức năng đã vào cuộc kỷ luật những cán bộ sai phạm bị tố cáo.

Trong lần gần đầy nhất, vào ngày 10/6, anh Pho có đơn tố cáo ông Vũ Xuân Liệu, nguyên là tân bí thư phường Lê Hồng Phong, nói về việc giới thiệu nhân sự không đủ tiêu chuẩn vào các chức danh lãnh đạo, trong số đó có một số cán bộ đã bị kỷ luật liên quan tới vụ việc mà anh Pho tố cáo từ năm 2018.

Đồng thời, anh Pho cho biết, ngay sau khi bị hành huing, anh đã có đơn kiến nghị khẩn cấp đến Công an TP.Thái Bình đề nghị làm rõ vụ việc. Cùng ngày 23/6, Công an TP.Thái Bình đã trưng cầu giám định đối với anh để phục vụ công tác điều tra.

Hiện anh Pho đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình (Ảnh VOV)

Hiện anh Pho đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình (Ảnh VOV)

Liên quan đến vụ việc này, cũng trong chiều 23/6, bí thư phường Lê Hồng Phong, ông Vũ Xuân Liệu xác nhận có nắm thông tin trên. Theo lời ông Liệu, việc hành hung anh Pho xảy ra bên ngoài trụ sở, ngoài giờ hành chính, khi đó hết giờ làm và anh Pho đang đi đón con. Sau khi biết tin, ông Liệu và các cán bộ phường đã tổ chức vào viện thăm hỏi, động viên anh Pho. Bên cạnh đó, ông Liệu cũng khẳng định, ông không biết nguyên nhân vì sao anh Pho lại bị đánh, sự việc dể cơ quan công an xác minh làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn