Đầu năm mới: 4 cây cảnh nở hoa tựa Thần Tài vào cửa, dự báo năm mới thuận buồm xuôi gió

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy 4 cây cảnh “phúc lộc” này nở hoa đầu năm mới thì cũng đồng nghĩa với một năm phát tài phát lộc, may mắn, hanh thông.

Lưỡi hổ

Nổi bật với lá mảnh, dày, cao và có phần viền mép vàng, lưỡi hổ không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ nên được nhiều người mua về nhà. Ngoài ra, đây cũng là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm nên bạn có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà như phòng khách, phòng tắm hoặc bàn làm việc. Để lưỡi hổ phát triển tốt, bạn chỉ cần đặt chậu cây này ở nơi có đủ ánh sáng tán xạ và tưới nước, bón phân đầy đủ.

Vào đầu năm, nếu thấy lưỡi hổ nở hoa thì cũng chính là điềm báo một năm mới phát tài phát lộc, sự nghiệp hanh thông, tiền tài rủng rỉnh. Hoa của lưỡi hổ thường mọc thành những chùm nhỏ, từ trắng đến xanh nhạt và có hương thơm thoang thoảng, dễ chịu.

Empty

Măng tây

Măng tây là cây cảnh có tán nhỏ, hình dáng trang nhã, lá nhỏ xếp tầng chồng nhanh thanh mảnh và có mùi thơm nhẹ nên rất phù hợp đặt trên bàn làm việc. Trong phong thuỷ, măng tây mang đến sự may mắn trên con đường học tập và công danh sự nghiệp của gia chủ nên thường đặt ở phòng khách hoặc bàn học, bàn làm việc. Dù có vẻ ngoài khá mỏng manh nhưng măng tây lại có sức phát triển mạnh mẽ, thậm chí có thể cao đến 2, 3 mét trong một năm.

Có lẽ vì măng tây là loài cây hiếm khi nở hoa nên khi thấy chúng ra hoa vào năm mới bạn sẽ thấy niềm vui ngập tràn không gian sống. Tuy hoa măng tây không đẹp như nhiều loại cây cảnh thường thấy nhưng chúng có mùi thơm khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Empty

Nha đam

Không chỉ là một trong những loại cây cảnh có tác dụng trang trí nhà cửa, giúp không gian sống thêm tươi vui, nha đam còn còn được dùng để chữa vết bỏng, đắp mặt nạ hoặc làm đồ uống… Ngoài ra, cũng có nhiều loại nha đam được trồng để lấy gel làm mỹ phẩm giúp da dẻ lúc nào cũng căng bóng, sáng màu hơn.

Thông thường, nha đam thường nở hoa rất chậm nên người ta thường quan niệm rằng nha đam nở hoa cũng là điềm báo cho những điều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Đặc biệt vào đầu năm, nha đam nở hoa cũng dư báo một năm mới an khang thịnh vượng, làm gì cũng hanh thông, mọi điều mong muốn đều thành hiện thực.

Để nha đam phát triển tốt, bạn nên trồng loại cây này ở nơi có nhiệt độ từ 15 đến 25 độ C và không nên để chúng ở ngoài trời nếu trời quá lạnh.

Empty

Ngọc bích

Ngọc bích là một loại cây cảnh mọng nước và được trồng nhiều trong nhà lấy tán lá. Nếu được chăm sóc trong môi trường lý tưởng, ngọc bích có thể nở hoa hàng năm nhưng cũng có người phải “chờ đợi" từ 3 đến 10 năm mới thấy cây ngọc bích đâm chồi nở hoa.

Theo quan niệm của người xưa “ngọc bích nở hoa cũng là điềm lành đang đến". Sở dĩ như vậy là vì ngọc bích là cây cảnh có ý nghĩa may mắn, phúc lớn và trường thọ trong phong thuỷ. Một khi ngọc bích nở hoa đầu năm thì gia chủ sẽ may mắn hưởng lộc Trời ban, vàng bạc đầy nhà, giàu sang phú quý.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link