Mẹ chồng nàng dâu bất hòa do lỗi phong thủy trong nhà, chỉnh ngay giúp gia đình thịnh vượng giàu có hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Theo góc nhìn phong thủy thì một số lỗi sắp xếp nhà ở có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Phong thủy nhà ở được cho là có ảnh hưởng tới mối quan hệ trong gia đình. Trong đó mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn dĩ nhạy cảm thì khi có lỗi phong thủy nhà ở khiến cho mối quan hệ này càng thêm căng thẳng hơn. Theo quan niệm phong thủy, mẹ chồng thuộc cung Khôn vị, tức phía Tây Nam của ngôi nhà. Nếu phía Tây Nam ngôi nhà phạm các lỗi dưới đây thì thường có vấn đề bất hòa giữa mẹ chồng nàng dâu. 

Phía Tây Nam nhà có nước

Nếu phía Tây Nam của ngôi nhà bị trũng, đọng nước, bị dột hay đặt bể cá, chậu hoa thủy sinh... thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thường không được tốt đẹp. Theo đó mẹ con hay bất hòa lục đục.

Hóa giải: Hãy đạt một quả cầu thủy tinh ở phía dưới vũng nước để cải thiện tình trạng xung khắc trên.

me-chong-nang-dau-bat-hoa-phong-thuy

Phía Tây Nam có cửa sổ

Cửa sổ ở vị trí này là nơi thông gió và cũng hao gió nghĩa là hao tổn mối quan hệ, xuất hiện lỗ hổng gây mâu thuẫn mẹ chồng nang dâu. Bởi vậy theo quan niệm phong thủy thì khu vực này không nên có cửa sổ

Cách hóa giải: Hãy đặt hòn non nước (hòn non bộ) bên cạnh cửa sổ.

Phía Tây Nam có chân giường

Đặt giường ở phía này thể hiện sự chèn ép nặng nề lên mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Do đó cần phải xem xét lại. Lỗi này khiến cho cả mẹ và con dâu luôn căng thẳng áp lực đè nén nặng nề nên hay cãi cọ và khá căng thẳng.

Hóa giải: Bạn nên đặt dưới chân giường một lớp đệm mềm hoặc dịch chuyển vị trí chân giường.

Phía Tây Nam có nhà vệ sinh hoặc phòng đồ lộn xộn

Khi phía Tây Nam có những vật tạo xú uế như nhà vệ sinh, đồ đạc linh tinh thì trường khí trong gia đình hỗn loạn, nên mối quan hệ sẽ ức chế xung khắc. 

Hóa giải: Nên để phía này được sạch sẽ. Nếu không thể di chuyển phòng đồ và nhà vệ sinh thì cần dọn dẹp thường xuyên cho sạch thoáng, nên có cửa sổ hút mùi thông gió ra ngoài. Nên trang trí thêm cho sinh động và dùng tinh dầu thơm tự nhiên để tăng thêm sự cân đối sạch sẽ cho khu vực này. 

me-chong-nang-dau

Phòng mẹ chồng nàng dâu đối cửa nhau

Trong góc nhìn phong thủy, mẹ chồng và nàng dâu là hai vị trí nhạy cảm nên nếu phòng ngủ của họ đối nhau là biểu thị cho sự đối đầu nên mối quan hệ khó hòa hợp. Do đó tuyệt đối tránh việc phòng mẹ chồng nàng dâu đối cửa với nhau:

Cách hóa giải: Hãy di chuyển để phòng mẹ chồng nàng dâu không đối cửa. Trong trường hợp cấu trúc nhà không thể thay đổi thì hãy dùng bình phong ở phòng con dâu và treo xâu tiền ngũ đế ở cửa phòng mẹ.

Sofa trong nhà không tựa vào tường

Sofa không tựa vào tường là một thế phong thủy không tốt, vì biểu trưng cho sự không vững vàng. Điều đó khiến cho thành viên trong gia đình cảm giác chênh vênh. 

Cách hóa giải: Kê sofa vào sát tường và trên sofa tránh để gương hay đèn chùm lớn.

Nội thất đồ dùng trong nhà có mũi nhọn

Những đồ dùng như bàn ghế, bát đĩa... có góc nhọn tạo ra sát khí khiến cho con người thêm nóng nảy nên dễ bất hòa. Điều đó khiến cho mẹ chồng nàng dâu cũng dễ suy diễn về nhau nên nghi ngờ và hay tự ái nhau. 

Cách hóa giải: Nên bo góc những chiếc bàn, tủ lại. Bát đĩa nên dùng loại tròn thay vì loại vuông. Nội thất trang trí nên tránh vật có góc nhọn hoặc những vật có hình thù kỳ dị.

Ngoài ra trong nhà nên tạo thêm những trường khí lành mạnh thư giãn như trồng thêm cây xanh, tạo thêm thế nước phong thủy trong nhà, bếp nên tránh đối đầu với gương, bếp không gần nguồn nước...

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn dĩ nhạy cảm nên mỗi người hạ bớt cái "tôi cá nhân" và nhìn nhận đối phương theo hướng tích cực hơn thì sẽ cải thiện tốt hơn.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link