Đầu năm trồng cây lấy lộc nhớ chọn những loại cây này, thần Tài cũng gật gù ưng ý

( PHUNUTODAY ) - Cây cối không chỉ góp phần làm xanh tươi cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể thu hút thêm tài lộc nếu được đặt và chọn loại đúng phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những loại cây này, cùng tìm hiểu nhé!

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi mèo có xuất xứ từ vùng châu Á nhiệt đới, đây là loại cây rất ưa bóng, thích hợp sinh trưởng cả môi trường đất và nước. Cây lưỡi hỗ, cứng cáp, vươn lên khỏe mạnh và sống lâu năm. Đặt loại cây này trong nhà, gia chủ sẽ thu hút được nhiều may mắn nếu trang trí lưỡi mèo trong nhà hoặc trong không gian làm việc.

Bên cạnh đó, cây có khả năng cung cấp nhiều oxy vào ban đêm nên rất tốt cho những ai khó ngủ, đặt một chậu lưỡi mèo trong phòng ngủ để có một giấc ngủ sâu thật ngon.

Empty

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng có nguồn gốc từ phía Tây của dãy Himalaya, loài cây thân gỗ này còn được gọi là cây tùng tuyết, có ý nghĩa trường thọ, bất diệt, giúp xua đuổi tà ma cho gia chủ và mang lại may mắn, tránh những điều xấu xảy đến.

Khi trồng loài cây này, bạn nên lưu ý cây không chịu được các chất độc hại và khói nên trồng cây ở vị trí trong lành, thoáng mát và có ánh sáng.

Cây họ cam quýt

Mang đến hương thơm dễ chịu nên cây họ nhà cam quýt không chỉ mang đến không gian xanh mà còn giúp thư giãn tinh thần hiệu quả. Cây có khả năng hút ẩm, lá cây còn có tác dụng chữa bệnh và diệt khuẩn tốt.

Empty

Cây Trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp trồng làm cây trang trí nội thất.

Chiều cao cả cây và chậu từ 30-50 cm, phù hợp trang trí quầy kệ, bàn làm việc, bàn khách, bàn trà, kệ cửa sổ,…

Cây Cọ ta

Cây cọ ta Cây chịu bóng bán phần. Cây dáng thấp, lá xòe tròn hình quạt, mép lá răng cưa xẻ khá sâu. Lá cây có màu xanh đậm.

Cây dây nhện

Cây dây nhện có khả năng đào thải khí độc rất tốt. Lá dài màu xanh nhạt kết hợp với viền trắng tạo nên một nét đẹp tinh khôi cho cây.

Dây nhện thường được sử dụng làm quà tặng cho các cặp đôi mới cưới với lời chúc gia đình sung túc và sum vầy.

Cây Kim Ngân May Mắn

Cây kim ngân được xem là rất tốt về phong thủy, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng. Nên được nhiều người sử dụng chưng bày trong văn phòng làm việc công ty, tiền sảnh nhà hàng, khách sạn….

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link