Đậu phụ ăn không quá phí, đem nấu chung với 4 loại thực phẩm là vua canxi, thần dược trường sinh bất lão

( PHUNUTODAY ) - Kết hợp đậu phụ với một số thực phẩm sẽ giúp gia tăng dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích hơn đối với sức khỏe.

Đậu phụ là nguyên liệu rẻ tiền, có thể mua ở bất cứ chợ nào. Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền từ 2000-5000 đồng là có ngay một miếng đậu phụ thơm ngon, bổ dưỡng. Đậu phụ bổ nhưng ăn không thì quá phí. Hãy kết hợp với những thực phẩm dưới đây để tăng hương vị và mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

Đậu phụ + trứng: Bổ sung canxi

dau-phu-01

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều đạm thực vật. Những người không ăn thịt thường sử dụng đậu làm thực phẩm thay thế để bổ sung protein cho cơ thể.

Trong khi đó, trứng cũng là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng dưỡng huyết, bổ khí.

Với hai nguyên liệu rẻ tiền này bạn có thể tạo ra một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bổ sung canxi cho cơ thể.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng đậu phụ, 1 quả trứng, một ít hành lá, dầu ăn, gia vị. Trứng đập ra bát rồi cho ít muối và hành lá vào đánh đều. Đậu hũ cắt miếng vừa ăn rồi nhúng qua trứng và bỏ vào chảo rán vàng.

Nếu không muốn ăn đồ chiên, đậu phụ hấp trứng cũng là món ăn bổ dưỡng mà bạn có thể tham khảo.

Đậu phụ + rong biển: Thần dược trường sinh

dau-phu-03

Đậu phụ nấu với rong biển là món ăn ấm bụng, tốt cho sức khỏe.

Rong biển chưa các chất mannitol, i-ốt, kali, axit nicotinic... có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm huyết áp. Ngoài ra, rong biển còn giàu chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng đường huyết hiệu quả.

Đậu phụ giàu đạm thực vật, không chứa cholesterol rất thích hợp với những người cao huyết áp, mỡ máu, đường huyết cao.

Ăn canh rong biển đậu phụ có thể giúp kiểm soát huyết áp, đường huyết và mỡ máu.

Để làm món này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50 gram rong biển, 1 miếng đậu phụ, một ít gừng, tôm khô.

Rong biển khô đem ngâm cho nở và rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đậu phụ cắt thành miếng. Cho nước vào nổi, thêm rong biển và đun trên lửa vừa cho đến khi rong chín mềm. Thêm đậu phụ và tôm khô vào nấu cùng, nêm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng thêm gừng thái sợi, đung cho nồi canh sôi trở lại là được.

Đậu phụ + tiết vịt: Bảo vệ gan, bổ máu

dau-phu-04

Máu động vật chứa nhiều loại muối vô cơ, các nguyên tố vi lượng như kali, natri, phốt pho, sắt, kẽm, mangan, đồng, coban... Đây đều là những nguyên tố không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

Đậu phụ không chỉ chứa đạm mà còn cung cấp 8 loại axit min cần thiết với cơ thể.

Kết hợp đậu phụ với tiết vị sẽ tạo thành món ăn có cả đạm thực vật và động vật, vừa bổ sung sắt.

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị 250 gram tiết vịt, 1 miếng đậu phụ, hành, gừng, tiêu xay, dầu ăn, muối.

Đậu phụ và tiết vịt cắt thành miếng vừa ăn rồi đem chần qua nước sôi. Cho hành lá và gừng băm nhuyễn vào nồi phi thơm. Thêm nước và bỏ đậu phụ, tiết vịt vào nấu chín. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi ăn, rắc thêm hành tươi và hạt tiêu xay cho vừa khẩu vị.

Đậu phụ + rau xanh

dau-phu-05

Đậu phụ kết hợp với rau xanh giúp cơ thể hấp được nhiều chất dinh dưỡng quý giá. Rau xanh chứa nhiều chất xơ, có tác dụng như một chiếc chổi, vét hết các chất cặn bã mà cơ thể không tiêu hóa được ra ngoài, từ đó nâng cao khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thê.r

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không phải loại rau nào cũng nên kết hợp với đậu phụ. Không nên ăn đậu phụ chung với rau bina vì có thể làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link