Chuyên gia phong thủy nhắc nhở: Thích đến mấy cũng không được 4 vật này trong nhà, tránh rước xui xẻo, tai họa

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ nên vứt những vật này đi để tránh ánh hưởng tới tài lộc của cả gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài việc mua thêm những món đồ để chiêu tài, gia chủ cũng cần chú ý đến những vật cản trở tài lộc trong nhà. Nếu trong nhà có những đồ vật dưới đây, gia chủ nên nhanh chóng bỏ chúng đi.

Đồng hồ hỏng

Theo quan niệm của người phương Đông, đồng hồ là vật tượng trưng cho thời gian không ngừng vận động, là biểu tượng của vận mệnh. Khi đồng hồ dừng chạy và không được sửa luôn thì nên tháo chúng xuống ngay.

4-thu-khong-nen-giu-trong-nha-01

Nhiều gia đình gặp trường hợp này nhưng không kịp sửa hoặc thay đồng hồ mới và vẫn để đồng hồ hỏng ở trên tường. Theo phong thủy, treo đồng hồ hỏng, không hoạt động trong nhà sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Vì vậy, khi thấy đồng hồ ngừng chạy, bạn nên tháo xuống và kiểm tra. Nếu hết pin thì thay pin mới và treo lên; nếu hỏng thì đem đi sửa hoặc thay đồng hồ mới.

Bát đĩa sứt mẻ

Bát đĩa là vật dụng hàng ngày của gia đình. Trong quá trình sử dụng, rất khó tránh khỏi việc bát đĩa bị sứt mẻ. Khi gặp trường hợp này, đa số các gia đình đều giữ lại và tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, việc sử dụng bát đĩa sứt mẻ có thể khiến bạn bị thương khi dọ rửa. Ngoài ra, nó cũng làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ, sự ngon miệng khi bày biện đồ ăn. Không những thế, những vết sứt mẻ cũng khó làm sạch hơn, có thể trở thành nơi các vi khuẩn bám lại và gây bệnh cho người sử dụng.

4-thu-khong-nen-giu-trong-nha-02

Về phương diện phong thủy, các chuyên gia cho biết việc cứ dùng mãi bát đĩa sứt mẻ có thể ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ. Vì vậy, khi thấy bát đĩa sứt mẻ, tốt nhất bạn nên bỏ chúng đi. Khi vứt đi, hãy bọc bát đĩa trong lớp vải hoặc giấy, vừa tránh thương tích cho người thu dọn, vừa không phạm phong thủy.

Gương nứt, vỡ

Theo quan niệm của phong thủy phương Đông, gương vỡ là điềm báo không may mắn. Khi thấy gương nứt, vỡ thì nên mang bỏ đi ngay lập tức.

4-thu-khong-nen-giu-trong-nha-03

Cũng như bát đĩa cũ bị sứt mẻ, khi dọn gương vỡ, bạn cũng cần gói trong vải hoặc giấy bọc cẩn thận trước khi vứt ra khỏi nhà.

Giày, dép cũ rách

Giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả. Vì vậy, bạn nên vứt bỏ những đôi giày, dép rách hoặc quá cũ. Chúng được coi là những vật không may mắn, có thể khiến gia chủ dễ bị hao tài.

4-thu-khong-nen-giu-trong-nha-05

Về phương diện sức khỏe, những đôi giày, dép cũ là nơi cư trú của vi khuẩn, nấm mốc nếu cứ để trong nhà thì sẽ ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, giày dép quá cũ cũng không còn đảm bảo chất lượng, đế sẽ bị giảm ma sát. Nếu tiếp tục sử dụng có thể khiến bạn dễ bị ngã khi sử dụng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link