"Đầu tư" hệ thống camera dọc biên giới chống xuất, nhập cảnh trái phép

( PHUNUTODAY ) - Nhằm ngặn chặn tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng sẽ tiến hành trang bị hệ thống camera kết hợp với các thiết bị khác để theo dõi, quản lý.

Tiền Phong đưa tin, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Tập đoàn Viettel phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP trang bị hệ thống camera quan sát và giám sát các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trên biến giới, kết hợp với các thiết bị để bảo vệ biên giới. Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát này sẽ giúp giảm bớt quân số cũng như khắc phục các hạn chế về thời gian.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh-Tham mưu trưởng Bộ Đội biên phòng. (Ảnh:TTXVN)

Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh-Tham mưu trưởng Bộ Đội biên phòng. (Ảnh:TTXVN)

Thep Thiếu tướng Đạo, hiện nay BĐBP đang quản lý, bảo vệ trên 5.000km đường biên giới và đất liền và trên 3.000km đường biên giới biển với 433 đồn biên phòng. Địa hình biên giới khó khắn, hiểm trở, phức tạp. Có một số tuyến biên giới cư dân hai bên sinh sống sát đường biên, đây chính là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đưa dẫn người xuất nhập cảnh trái phép, gây khó khăn rất lớn cho công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Biên phòng.

Lực lượng chức năng tích cực tuần tra khu vực sát biên giới

Lực lượng chức năng tích cực tuần tra khu vực sát biên giới

Bên cạnh đó, ý thức của người dân về dịch bệnh Covid-19 vẫn còn chủ quan nên nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn lớn. Do đó, "chúng tôi quyết tâm không để dịch lây lan vào nội địa", Thiếu tướng Lê Quang Đạo nhấn mạnh.

Với việc trang bị các thiết bị tốt nhất, rất có thể tình trạng xuất nhập cảnh trái phép sẽ được kiểm soát tốt hơn trong thời gian tới. Điều này cũng phần nào giúp mối lo dịch bệnh lây lan được giảm bớt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link