Dầu xả dùng cho những việc này còn hay hơn dùng xả tóc, rất bất ngờ

15:01, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người mua dầu xả về không để xả tóc mà để dùng vào những việc khác.

Dầu xả tóc có đặc trưng là chứa thành phần giúp làm mềm mượt tóc. Chúng ra đời để đáp ứng công năng là làm mềm mượt tóc nhưng nhiều người lại dùng chúng cho nhiều mục đích khác. Bạn sẽ bất ngờ khi thử trải nghiệm này với dầu xả. 

Dùng dầu xả làm sạch cọ trang điểm

Cọ trang điểm làm từ những lông, tóc mềm nhưng dùng lâu sẽ bị bết dính mồ hôi và mỹ phẩm. Để làm sạch chúng mà không làm lông khô cứng thì dầu xả là chân ái. Dầu xả cọ đều và xoa mềm lên sẽ giúp cho chúng trở nên mềm và sạch hơn. 

Dầu xả không chỉ để xả tóc

Dầu xả không chỉ để xả tóc

Giặt quần áo lụa

Quần áo bằng chất liệu lụa rất mềm và mỏng nên dễ bị mất màu, bạc màu khi dùng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh. Do đó giặt quần áo lụa với bột giặt nước giặt thông thường có thể làm quần áo nhanh phai màu. Hãy thử giặt quần áo lụa với dầu xả sẽ thấy quần áo mềm hơn và sạch thơm hơn.  

Dùng làm nước tẩy trang

Dầu xả có tính tẩy rửa nhẹ. Do đó bạn có thể dùng dầu xả để rửa mặt, giúp dịu nhẹ không làm khô da. Hãy cho chút dầu xả vào bông và thoa đều lên mặt chúng sẽ làm sạch lớp trang điểm mà không gây khô rát da nhé. Sau bước này thì rửa mặt lại như bình thường.

Dầu xả giặt quần áo giúp giữ màu tốt hơn

Dầu xả giặt quần áo giúp giữ màu tốt hơn

Làm mềm vùng da quanh móng tay

Khi tay bạn khô ráp, kẽ tay khô cứng khó làm sạch thì hãy thoa dầu xả lên, ủ tầm 10 phút rồi rửa lại. Dầu xả có đặc tính làm mềm tóc nên cũng làm mềm da và móng. Nếu bạn có mong muốn cắt tỉa móng chân móng tay, lấy da chết ở khóe móng thì dùng dầu xả cũng rất hữu ích nhé. 

Ngăn ngừa tĩnh điện trên tóc

Hiên tượng tích điện trên tóc thường diễn ra khi trời lạnh gây nên "tóe lửa" trên tóc. Để tránh tình trạng này bạn hãy dùng dầu xả vuốt lên tóc. Điều này sẽ tăng trọng lượng, độ ẩm và giảm thiểu tĩnh điện.

Thay thế kem cạo râu

Dầu xả giúp làm mềm râu nên giúp bạn dễ cạo hơn để giảm đau rát. Bạn hãy thoa dầu xả lên cằm rồi thoa nhẹ một lúc mới cạo, dầu xả giúp bạn cạo dễ dàng không sợ bít lỗ chân lông.

Chống áo len bị co rút

Áo len khi giặt không đúng, phơi không đúng có thể bị co rút lại làm mất dáng ban đầu. Lúc này hãy dùng dầu xả và ngâm giúp sợi len mềm ra, nên sẽ trả lại dáng vẻ ban đầu. 

Giúp trơn tay để tháo vòng, tháo nhẫn tay

Nếu vòng tay, nhẫn tay bị chật khó tháo thì hãy dùng dầu xả thoa lên để giúp cho vòng nhẫn dễ tháo hơn. 

Giúp khóa áo trơn tru hơn

Một số tình huống là khóa áo khóa quần của bạn có thể bị kẹt. Lúc này hãy thoa dầu xả lên. Dầu xả giúp cho những chiếc khóa trơn tru hoạt động mềm mại hơn nhé. 

Giúp làm bóng giày da đồ dùng bằng da

Dầu xả có tính chất làm mềm nên thích hợp cho giày da. Đồ da khi trời quá lạnh có thể bị khô cứng lại. Do đó nếu bạn có những đồ dùng bằng da như giày da, thắt lưng da, túi da, ví da quần áo da... hãy thoa dầu xả lên sau đó giặt hoặc lau lại thật sạch.

Thay thế bột giặt

Nếu hết bột giặt hay nước giặt mà chưa kịp mua thì dùng tạm dầu xả cũng được nhé. Bạn hãy thử ngâm quần áo trong nước ấm có pha dầu xả giúp quần áo sạch và thơm. 

Làm bóng đồ trang sức

Đồ trang sức bị xỉn màu do nhiễm mồ hôi, không khí sẽ mất độ bóng xuống mã. Hãy dùng dầu xả thoa lên và cọ rửa sẽ giúp chúng sáng bóng trở lại như mới. Bạn thoa dầu xả lên, dùng khăn mềm cọ rửa rồi rửa lại với nước sạch là được. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên