Ăn những món này bé sẽ có chỉ số IQ cao bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm ăn vào bé sẽ có chỉ số IQ cao bất ngờ - các mẹ hãy lưu lại ngay

thuc-pham-tot-nhat-cho-tri-nao-cua-be

 

Trái cây khô - giúp cải thiện trí nhớ

Trái cây khô chứa nhiều sắt và đây là thành phần rất quan trọng với các tế bào não. Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu do thiếu sắt, bằng cách bổ sung thêm trái cây khô mẹ có thể khăn chặn vấn đề này.

Trái cây khô, đặc biệt là quả óc chó có chứa một số lượng lớn omega 3 – là những chất dinh dưỡng thiết yếu để hỗ trợ sự phát triển trí não cho bé. Một số loại trái cây khô cũng có chứa probiotic hoặc những vi khuẩn tốt – những vi khuẩn này sẽ giữ cho hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh.

Bơ lạc

Bơ lạc có chứa hàm lượng phong phú vitamin A, vitamin E, axit folic, canxi, magiê, kẽm, sắt, chất xơ và protein… vì thế, nó là trợ thủ tuyệt vời giúp phát triển não bộ và sức khỏe thể chất của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên cho trẻ ăn bơ lạc với thực phẩm ít năng lượng hơn, chẳng hạn như rau và trái cây.

Các chế phẩm từ bột mỳ và gạo lức

Ngũ cốc và gạo lức chứa nhiều vitamin B, ví dụ như xenluloza, vốn là chất cần thiết để duy trì khả năng nhận thức. Và vì thế, bánh bột mỳ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các bé.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm quen thuộc cho trẻ em, đặc biệt là trong thực đơn bữa sáng. Yến mạch giàu vitamin, chất xơ, kali, kẽm không chỉ cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động cao độ trong một ngày mà còn là thực phẩm tốt cho bộ não.

Sữa chua - tăng cường khả năng học tập

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ăn các loại thực phẩm giàu canxi vào bữa sáng sẽ giúp trẻ có khả năng học tập cao hơn. Ăn sữa chua mỗi ngày là một gợi ý tốt cho trẻ sơ sinh vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin B12, acid pantothenic, kali, kẽm, vitamin B2, canxi và phốt pho…Thành phần probiotics cũng có thể giúp cho hệ vi khuẩn của bé tốt hơn, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy sữa chua có thể cải thiện chức năng não, giảm tình trạng lo âu, căng thẳng…

Các thực phẩm chứa sắt

thuc-pham-tot-nhat-cho-tri-nao-cua-be-3

 

Sắt là một khoáng chất cần thiết, có thể giúp trẻ duy trì sức sống và khả năng tập trung. Thịt bò nạc rất giàu chất sắt, cũng như giúp cải thiện bộ nhớ. Vì thế nó cũng nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho não bộ.

Rau bina - trẻ nhanh nhạy hơn

Rau bina là một siêu thực phẩm cho trẻ em. Rau bina rất giàu magie (39.1%) , kali (24%), vitamin B6, vitamin E và folate…chúng đều có ảnh hưởng đến chức năng nhận thức như bộ nhớ và học tập. Ngoài ra, Beta carotene và vitamin C trong rau bina còn giúp bảo vệ các tế bào ruột già chống lại tác hại của các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc tiêu thụ các loại rau lá xanh như rau bina có thể làm chậm sự suy giảm chức năng não do tuổi tác, ăn nhiều rau bina giúp não bộ trẻ nhanh nhạy hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link