Đây chính là cách tránh thai tự nhiên mà an toàn và hiệu quả nhất nhưng ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách tránh thai tự nhiên mà an toàn và hiệu quả nhất nhưng ít ai ngờ tới, hãy chú ý ngay.

Theo số liệu thông kê, hàng năm có khoảng 38% số người mang thai ngoài ý muốn – xấp xỉ 80 triệu người mỗi năm và có khoảng 42 triệu ca nạo phá thai trên toàn thế giới (số liệu từ Wikipedia). Phải thừa nhận đa số những trường hợp này đều là những người thiếu hiểu biết về các biện pháp tránh thai cần thiết nhất và hầu hết họ đều thuộc độ tuổi vị thành niên hoặc những người vừa mới sinh nở, chủ quan với các biện pháp tránh thai.

Việc áp dụng những biện pháp tránh thai ở những thời điểm này là vô cùng cần thiết, tuy nhiên chọn biện pháp phù hợp với từng người không phải là dễ. Để chọn được biện pháp phù hợp, các mẹ cần có kiến thức đầy đủ về từng phương pháp tránh thai, đi khám sức khỏe sinh sản và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

quan-he1

 

Cho con bú

Cho bú vô kinh là một biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do việc cho con bú đúng cách mang lại. Đây là một phương pháp tiện lợi, dễ thực hiện và có hiệu quả tránh thai cao đồng thời lại có lợi cho cả mẹ và bé. Dù vậy, phương pháp này chỉ sử dụng được đối với những bà mẹ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Để phương pháp này có hiệu quả tối ưu mẹ phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ.

- Người phụ nữ phải hoàn toàn nuôi con bằng sữa mẹ. Tức là không cho trẻ ăn phụ thêm bất cứ thứ gì hay nếu có thì chỉ là một lượng rất nhỏ nước, nước rau quả ép và không quá một lần mỗi ngày.

- Kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại bởi chúng ta biết rằng khi kinh nguyệt trở lại là lúc người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.

tranh-thai1

 

Tính ngày rụng trứng

Thời gian thụ thai có thể bắt đầu 3-5 ngày trước rụng trứng (tinh trùng có thể sống trong chất nhầy cổ tử cung 3-6 ngày), thời gian thụ thai sẽ kết thúc 24 giờ sau rụng trứng, sau rụng trứng thì trứng có thể giữ được khả năng thụ thai của mình trong vòng một ngày. Với mục đích nhận biết thời điểm thụ thai, chu kỳ kinh nguyệt được chia thành 3 giai đọan: Trước rụng trứng - giai đoạn không thụ thai, 5-7 ngày khoảng giữa chu kỳ - giai đoạn thụ thai, bao gồm vài ngày trước và ngày sau rụng trứng, sau rụng trứng - giai đoạn không thụ thai.

Xuất tinh ngoài âm đạo

Là phương pháp giao hợp ngắt quãng vì vẫn giao hợp bình thường, khi sắp xuất tinh mới rút dương vật để phóng tinh ra bên ngoài âm đạo. Phương pháp này không an toàn vì tinh trùng vẫn có trong một hai giọt đầu tiên được phóng ra. Mặt khác, nó ảnh hưởng đến khoái cảm của cả nam và nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn