Đây chính là dấu hiệu bệnh ung thư bạch cầu mà ai ai cũng lầm tưởng là cảm cúm

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là dấu hiệu bệnh ung thư bạch cầu mà ai ai cũng lầm tưởng là cảm cúm - hãy đi khám ngay kẻo hối không kịp.

Ung thư bạch cầu (còn gọi là ung thư máu, bệnh bạch cầu) là một dạng ung thư ác tính. Thông thường, bạch cầu làm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, tuy nhiên khi mắc bệnh nó sẽ tăng lên đột biến và trở nên hung dữ, gây hại cho cơ thể. Khi đó, bạch cầu sẽ bị thiếu thức ăn, dẫn đến hiện tượng ăn hết hồng cầu khiến cho các hồng cầu bị phá hủy dần, người bệnh thiếu máu dẫn đến tử vong. Bệnh rất nguy hiểm, vì vậy bạn cần phải nhận biết rõ dấu hiệu sớm của nó.

Đau nhức xương, khớp

Đau sâu trong xương là một trong những dấu hiệu đặc trưng của bệnh bạch cầu vì nó không trùng lặp với nhiều loại bệnh khác. Cơn đau xảy ra khi tủy xương nở do sự tích lũy bạch cầu bất thường. Người bệnh có thể thấy đau nhói hoặc âm ỉ, tùy thuộc vào chỗ đau. Xương dài nơi chân và cánh tay là những vị trí đau phổ biến nhất.

ung-thu-bach-cau

 

Có những triệu chứng giống như cúm

Nếu bạn có những triệu chứng như ớn lạnh dai dẳng, đêm đổ mồ hôi hay sốt và đau cơ thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu. Nếu các triệu chứng này giảm dần sau vài ngày thì bạn không cần lo lắng quá.

Những đốm đỏ dưới da

Những đốm xuất huyết màu đỏ hoặc đỏ tía thường xuất hiện thành đám trên ngực, lưng, mặt và cánh tay của người bệnh. Đó là triệu chứng cho thấy máu không đông. Dấu hiệu này có thể bị nhầm lẫn với chứng phát ban nhưng thực chất, chúng là những mạch máu bị vỡ do giảm tiểu cầu.

Đau đầu

ung-thu-bach-cau1

 

Một trong những dấu hiệu ít được nhắc tới ở bệnh bạch cầu, đặc biệt là bạch cầu cấp là chứng đau đầu thường xuyên. Cơn đau thường kéo dài và dữ dội. Một số bệnh nhân kể rằng họ thức dậy với cơn đau đầu, mồ hôi đầm đìa và nhức nhối toàn thân. Nguyên do là máu chảy tới não bộ và tủy sống bị hạn chế. Khi cơn đau đầu diễn ra, mạch máu bị chèn ép. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể bị tai biến.

Cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi

Vì số lượng hồng cầu khoẻ mạnh giảm nên chúng không thể thực hiện nhiệm vụ đưa oxy tới khắp nơi trên cơ thể người. Kết quả là người bệnh sẽ bị thiếu máu và gặp các chứng như yếu cơ, ít sức vận động. Thường xuyên phải ngồi, nghỉ ngơi, không thể vận động như bình thường là những dấu hiệu bạn cần xem xét. Một số bệnh nhân còn cho biết họ gặp vấn đề với việc giữ thăng bằng.

Theo:  khoevadep.com.vn