Đây là cách ăn mì tôm chuẩn nhất, không hại sức khỏe: Ai hay dùng làm bữa sáng nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm (hay còn gọi là mì ăn liền) là món ăn khoái khẩu của nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng, an toàn với sức khỏe.

Mì tôm là một món ăn tiện lợi, giá thảnh rẻ được nhiều người yêu thích. Bản chất của mì tôm không xấu. Chỉ khi chúng ta ăn quá nhiều và ăn liên tục trong một thời gian dài mới gây hại cho sức khỏe.

Mỳ tôm chứa rất nhiều tinh bột, chất béo và có rất ít protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất. Cần phải ăn mì tôm đúng cách để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Bỏ gói dầu gia vị

Mì tôm vốn được chế biến bằng phương pháp chiên, tích rất nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều món này sẽ dẫn đến béo phì, bệnh tim mạch và suy dinh dưỡng cho thiết chất.

Trước những chất béo không tốt này, các chuyên gia khuyên bạn nên bỏ gói dầu gia vị thường có trong mì tôm.

Không cho hết cả gói gia vị

Gói gia vị nêm trong mì chứa một lượng muối lớn và nhiều bột ngọt. Trên thực tế, chúng ta không cần đổ hết cả gói gia vị khi ăn mà chỉ cần một nửa là đủ.

dieu-can-biet-khi-an-mi-tom-01

Chần mì qua nước sôi

Bạn không nên ăn mì tôm úp mà cần phải chần vắt mì qua nước sôi một lần trước khi sử dụng.

Khi nước sôi, bạn cho mì vào. Thấy mì tương đối nở thì đổ nước đó đi và cho nước sôi khác vào để nấu. Sau đó thêm gia vị vừa ăn.

Như vậy sẽ làm giảm lượng dầu và muối dư trong mì.

Bổ sung thêm thịt và rau xanh

Mì tôm chứa rất nhiều carbohydrate nhưng rất ít chất xơ, vitamin và khoáng chất. Điều này khiến cơ thể của bạn bị thiết dinh dưỡng và có nguy cơ béo phì do nạp nhiều tinh bột. Vì vậy việc bổ sung thêm thịt và rau xanh là cách để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Không nên uống nước mì

Nhiều người có thói quen sau khi ăn hết phần vắt mì sẽ uống cả phần nước. Nước mì đúng là có hương vị hấp dẫn, tuy nhiên bạn không nên làm như vậy. Bởi trong nước này có chứa lượng muối và dầu quá lớn sẽ gây hại cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link