Đây là cách phụ nữ thông minh áp dụng khi phát hiện chồng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Những điều phụ nữ thông minh thường áp dụng khi phát hiện chồng ngoại tình thay vì đánh ghen, hạ nhục đối phương khiến chồng tâm phục khẩu phục.

Làm thế nào để tạo ra thứ "áp lực hiệu quả" khiến đàn ông ngoại tình phải sợ mà quay đầu?

Phải nhắm vào lợi ích cốt lõi

Nhiều người phát hiện chồng ngoại tình thì mang sự nghiệp, danh tiếng hay bố mẹ chồng, con cái ra dọa dẫm nhưng không khéo léo và đúng cách thì người thiệt sẽ là chính người phụ nữ!

Quyền lợi cốt lõi của đàn ông không gì khác chính là tình yêu, danh vọng và tài sản. Nó được biểu hiện cụ thể như sau:

Tình yêu - có nghĩa là anh ta chưa thực sự muốn ly hôn.

Danh vọng - thứ mà anh ta dày công nhiều năm mới xây dựng được 1 hình tượng khiến nhiều người nể trọng.

Tài sản - nếu anh ta tuyệt tình với bạn, anh ta có thể không bảo toàn hết tài sản mà anh ta mong muốn.

Nếu bạn nắm được bất kỳ điểm nào trong ba điểm này, bạn sẽ chủ động trong thế "tấn công".

1607273009-5cbbc228dfc09f2011e7b0a4e8123b42

Cần biết cách sử dụng "vũ khí hạt nhân"

Nhiều bà vợ nghĩ mình nắm được thóp của chồng, đến gặp lãnh đạo của anh ta để khiến anh ta thân bại danh liệt. Thế nhưng nghệ thuật lại nằm ở chỗ bạn phải biết sử dụng "vũ khí hạt nhân".

Bản chất của nó là sự "răn đe". Có nghĩa: "Tôi có đòn bẩy. Tôi có sử dụng nó hay không phụ thuộc vào việc anh có kích hoạt giới hạn chịu đựng cuối cùng của tôi hay không".

Phải để cho anh ta thấy thứ vũ khí này bạn đã sản xuất nhưng không phải để sử dụng.

Đàn ông đã ngoại tình thì thực sự họ chẳng yêu ai nhiều đâu, người họ yêu chính là bản thân mình. Vì vậy, thay vì đánh kẻ thứ 3, hãy đánh thẳng vào tâm lý đàn ông.

Ví dụ 1 cách dễ hiểu hơn, đàn ông đôi khi chả khác nào những đứa trẻ. Khi bạn dặn con mình phải cẩn thận không sẽ bị kẹp tay vào cửa sẽ càng làm nó tò mò và nghịch ngợm hơn. Nhưng nếu bạn không nói nhiều lời, trực tiếp nhét 1 quả dưa chuột vào khe cửa kéo lại để quả dưa đứt rời, chắc chắn con bạn sẽ biết sợ hơn.

Suy sụp tâm lý, dằn vặt bản thân, nhận ra tương lai mù mịt mới là điều một người đàn ông phản bội phải được "tận hưởng" để anh ta thấy, nếu tiếp tục mối quan hệ này, cái giá phải trả rất đắt.

Thế nên phụ nữ đừng vội vàng khi phát hiện chồng ngoại tình. Nếu mọi thứ vẫn còn có thể cứu vãn hãy bình tĩnh vạch cho mình 1 con đường, bước chậm rãi mà chắc chắn còn hơn vội vã để hối hận cả đời.

Nói chuyện thẳng thắn

Sau khi lấy lại lí trí cho cái đầu lạnh, các chị em nên thu thập đầy đủ chứng cứ về chuyện chồng mình ngoại tình. Đây là bước rất quan trọng để giúp anh ấy nhận ra sai lầm chứ không phải để chuẩn bị cho việc kiện cáo, đưa nhau ra toà.

Tiếp theo, hãy nói chuyện với chồng một cách thẳng thắn và hỏi anh ấy rằng tại sao lại ngoại tình. Đồng thời, hãy chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống vợ chồng gặp phải, xem xét mọi khía cạnh, nguyên nhân của việc chồng không chung thủy có bao nhiêu phần là lỗi của mình.

Để từ đó, đưa ra cách giải quyết phù hợp bởi không phải người chồng nào cũng ngoại tình vì “đam mê”. Vẫn có khá nhiều trường hợp vợ bỏ bê gia đình khiến chồng cảm thấy cô đơn và lạc lõng.

Chính vì thế, nếu lỗi sau phần nhiều do chị em gây ra thì hãy cố gắng tha thứ, cho anh ấy con đường trở về.

Học cách đứng vững trên đôi chân của mình

Không ai có thể sống cả cuộc đời này thay mình kể cả đó là bạn đời của mình đi chăng nữa. Ta cũng không thể mong cầu ai cả đời phải quan tâm, yêu thương, chăm sóc cho mình vì cuộc đời này vô thường lắm đâu biết được ngày mai sẽ thế nào: Biết đâu hôm nay đang hạnh phúc nồng nàn, chớp mắt một cái đã đường ai nấy đi.

Dù sao đi nữa hãy đứng vững trên đôi chân của chính mình để không bị lệ thuộc cả tài chính lẫn tình cảm vào bất cứ ai, để đến khi đối phương rời đi ta vẫn có thể mạnh mẽ mà bước.

Cho mình khoảng thời gian suy nghĩ và chọn đích

Khi chồng ngoại tình hãy cho mình khoảng thời gian suy nghĩ, dành ra quãng thời gian để tĩnh lặng. Tĩnh lặng để mình bình ổn lại, suy nghĩ lại, bớt sốc đi, tâm bình an và không hành động ngay lập tức.

Bình tâm để đưa ra được quyết định đúng đắn lựa chọn buông hay giữ? Nếu như đích là buông thì hãy buông triệt để đừng dính mắc và rút ra bài học hôn nhân để không lặp lại với người sau.

Nếu chọn giữ, hãy nói chuyện trao đổi thẳng thắn trên tinh thần xây dựng với chồng để hiểu nhau hơn và cùng nhau tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhẹ nhàng.

Người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ làm ầm ĩ, phô bày cho cả thế giới biết. Thay vào đó là nhìn lại bản thân, nhìn lại vấn đề mình đang gặp phải và đưa ra giải pháp thích hợp trong sự bình tĩnh. Bạn có nghĩ vậy không?

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link