6 biểu hiện của kẻ ''siêu lừa đảo'', nguy hiểm nhất là điều thứ 2, bạn chớ kết giao kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Để tự bảo vệ mình, bạn nhất định phải biết 6 biểu hiện này của những kẻ lừa đảo trong xã hội hiện nay.

Rất chăm chú lắng nghe

Những kẻ lửa đảo thì thường rất chăm chú lắng nghe những gì mà bạn nói. Họ giống như những nghệ sỹ đang nhập tâm cho vai diễn. Hầu hết các nạn nhân bị lừa vì không mấy khi cảm thấy nghi ngờ những đối tượng này và thường xuyên chia sẻ.

Những kẻ lừa đảo thường kích thích cảm xúc của bạn, khiến bạn nghĩ họ và bạn có điểm chung. Họ sử dụng chính những thông tin bạn chia sẻ để thực hiện điều này và khai thác nó nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân. Đây là một kỹ năng quan trọng giúp những kẻ lừa đảo xây dựng mối quan hệ với "con mồi".

Chủ động ''vạch áo cho người xem lưng''

Những kẻ lừa đảo sẽ tiếp tục dành được lòng tin của bạn bằng việc thể hiện không hoàn hảo và bộc lộ hết những điểm yếu của bản thân họ. Đôi khi những kẻ lừa đảo sẽ khiêu gợi sự tò mò và ngạc nhiên của bạn bằng việc tiết lộ những bí mật. Đây là cách giúp những kẻ lừa đảo dành được lòng tin của bạn trong thời gian ngắn nhất. Họ thực hiện những hành động phá vỡ quan điểm "lòng tin phải được xây dựng một cách từ từ".

10-1

Nhường phần thắng cho bạn

Những kẻ lừa đảo thường tự biến mình trở thành người thua cuộc và cho phép bạn giành chiến thắng. Những kẻ này sẽ khéo léo đưa ra một "hương vị" hấp dẫn và ngọt ngào để bạn cảm thấy thích thú và rơi vào cái bẫy của họ. Đây chính là "miếng mồi" được chuẩn bị sẵn để thao túng cảm xúc của bạn.

Luôn đưa ra bằng chứng để chứng minh bản thân

Một người lừa đảo sẽ luôn tỏ vẻ có quen biết hoặc thân thiết với người bạn chung nào đó hoặc một người nổi tiếng nhằm thiết lập sự hợp pháp của họ. Họ sẽ làm cho bạn cảm thấy họ có rất nhiều bạn bè có sức ảnh hưởng. Điều này mang đến tác động mạnh mẽ, đầy sức thuyết phục bởi nó đánh thức sự yên tâm của bạn.

cach-nhan-biet-cac-hinh-thuc-chieu-tro-lua-dao-gi-4

Đẩy ''mối quan hệ'' tiến triển rất nhanh

Nếu chỉ sau vài tin nhắn hoặc đôi lần gặp gỡ một người bạn mới đột nhiên xuất hiện nhiều trong cuộc sống của bạn thì có thể là họ đang có ý đồ không tốt. Càng kéo dài thời gian, mục tiêu của họ càng trở nên khó khăn hơn vì họ có nguy cơ bị phát hiện.

Sử dụng từ ngữ lôi cuốn về cảm xúc

Những kẻ lừa đảo thường hứa hẹn rất nhiều những điều tốt đẹp mà nếu bạn làm ăn hoặc tham gia dự án nào đó với họ.Họ sẽ sử dụng những từ ngữ lôi cuốn về cảm xúc để tác động vào tâm lý của bạn. Hãy cẩn thận trước những lý lẽ khiến bạn phải hành động vì không muốn mình trở thành người xấu hoặc người kém cỏi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link