Răng mảng bám dày tới đâu cũng bong ra từng mảng chỉ với cách chưa tới 1 ngàn đồng này

( PHUNUTODAY ) - Răng ố vàng xỉn màu tới mấy cũng trắng sáng ngay mà chẳng cần tới nha sĩ và tốn kém đồng tiền nào.

Những phương pháp điều trị chuyên nghiệp giúp loại bỏ màu ố vàng trên răng  thường khá mất thời gian và tốn kém. Nếu bạn muốn thoát khỏi sự tự ti với màu răng xấu như vậy, hãy thử một số biện pháp tự nhiên.

Có rất nhiều nguyên liệu nhà bếp mà bạn có thể sử dụng để khôi phục lại nụ cười trắng sáng như ngọc trai của mình. Trong đó dùng baking soda làm trắng răng là cách làm dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất.

Baking soda và kem đánh răng

Baking soda là một trong những thành phần tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm trắng răng. Nó sẽ giúp loại bỏ mảng bám và làm răng khôi phục độ trắng.

Trắng răng bằng baking soda

Trắng răng bằng baking soda là phương pháp đơn giản, dễ làm

Cách làm: Trộn một thìa cà phê baking soda với kem đánh răng. Sau đó, đánh hỗn hợp này như kem đánh răng bình thường và súc miệng nước ấm. Sử dụng 1-2 lần/ tuần.

Vỏ chuối:

Theo Boldsky, chuối là một loại quả thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, trong khi đó vỏ chuối lại thực sự rất hữu ích đối với răng. Đây là một trong những cách nhanh nhất để làm trắng răng. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười rạng rỡ.

Dâu tây:

Dâu tây có chứa nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên răng, giúp răng luôn trắng sáng. Bạn có thể trộn một quả dâu tây đã nghiền nhỏ với nửa thìa cà phê baking soda. Dùng bàn chải đánh răng hoặc ngón tay của bạn bôi đều hỗn hợp lên bề mặt răng. Giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Bên cạnh baking soda, bạn cũng có thể sử dụng muối hoặc trà loãng.

Baking soda với giấm, oxy già

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp baking soda với giấm trắng, hoặc oxy già. Một cách khác để làm nước súc miệng trắng răng là pha một thìa baking soda và một và 1/2 muỗng cafe oxy già trong một cốc nước lọc. Súc miệng hai hoặc ba lần một ngày với loại nước này.

Trắng răng bằng baking soda

Nhỏ oxy già vào baking soda và bắt đầu chà vào răng, sau 2 phút sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Bạn cũng có thể chà răng nhẹ nhàng ít nhất trong hai phút với baking soda pha loãng rồi súc miệng sạch. Bạn cần chú ý súc miệng kỹ để hết baking soda, giúp răng không bị bào mòn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn