ĐBQH không được ra nước ngoài khi diễn ra kỳ họp

07:13, Thứ sáu 13/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước đề nghị của bà Tòng Thị Phóng, có lẽ bà muốn nhắc nhở ĐBQH không nên ốm trong kỳ họp quốc hội diễn ra vì nếu ốm nặng cũng chưa chắc được đi nước ngoài chữa bệnh.

Theo thông tin trên báo Infonet, đây là một kỳ họp dài nhất và được xác định là quan trọng nhất, vì kỳ họp này sẽ thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là thông qua Hiến pháp sửa đổi và Luật đất đai sửa đổi. Chính vì thế trong suốt kỳ họp Quốc hội diễn ra, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng đề nghị đại biểu không đi nước ngoài, phải tập trung cao độ cho phiên họp, đặc biệt tại các phiên tổ chức bỏ phiếu, thông qua các nội dung tại kỳ họp này.

Trước đề nghị của bà Tòng Thị Phóng, có lẽ bà muốn nhắc nhở ĐBQH không nên ốm trong kỳ họp quốc hội diễn ra vì nếu ốm nặng cũng chưa chắc được đi nước ngoài chữa bệnh.

 ĐBQH Đặng Thành Tâm từng bị ốm nặng trong kỳ họp thứ 4 khiến ông vắng nhiều buổi họp quan trọng

Tháng 11 năm ngoái, trả lời báo giới, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Nương cũng khẳng định: "Từ nay trở đi sẽ không giải quyết các trường hợp đại biểu nghỉ họp để đi nước ngoài. Các đoàn sẽ phải cân nhắc, trừ trường hợp Bộ Chính trị, Ban Bí thư cử mới được đi”.

Trong những ngày Quốc Hội họp kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII vào năm ngoái, cái tên Đặng Thành Tâm được nhắc đến rất nhiều. Là một trong những đại biểu Quốc hội nhận được nhiều sự chú ý nhưng ông Tâm lại vắng mặt trong những buổi họp đầu tiên.
 
Ông đã được Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cho phép nghỉ vì lý do sức khỏe yếu, phải ra nước ngoài chữa bệnh. Ngày 29/10/2012, ông Tâm bất ngờ xuất hiện ở nghị trường với ngoại hình gầy đi trông thấy và dáng vẻ mệt mỏi, ốm yếu khiến nhiều đại biểu cũng không khỏi xót thương cho vị đại biểu quốc hội giàu có này.
 
Ông Đặng Thành Tâm là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc của các công ty đã niêm yết trên các sở giao dịch chứng khoán Việt Nam như: Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn.
 
Ông Tâm từng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2007 và thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010 dựa trên giá trị cổ phiếu sở hữu.
 
Hiện tại, dù vẫn có mặt trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán nhưng ông Tâm vẫn không tránh được khó khăn, áp lực về vốn. Chính áp lực đã khiến ông đổ bệnh.
 
Ông tâm sự: "Kinh tế khó khăn, ngân hàng không cho vay, rồi lại còn nhiều áp lực khác, không bệnh sao được. Người ta có thể kiểm soát được ý chí, tự bảo mình quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, nhưng không ai có thể kiểm soát được sức khỏe của mình nhất là khi chịu nhiều áp lực như thế". Điều đó, khiến vị đại biểu này hom hem trông thấy.

Trong điều kiện như hiện nay, chắc chắn có nhiều vị đại biểu kiêm doanh nhân kinh tế khó khăn nên cố gắng không để ốm, mà nếu ốm cũng nên khám bệnh trong nước để đảm bảo có mặt tại các kỳ họp Quốc hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc