Để bổ não cho con không cần lúc nào cũng ăn cá, có 9 thực phẩm cũng tốt không kém

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết cá là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sự phát triển trí não. Tuy nhiên ngoài cá còn rất nhiều thực phẩm khác cũng tốt cho sức khỏe của bé, mẹ nên tham khảo.

Trứng

Acetylcholine là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng dùng cho các hoạt động ghi nhớ, điều hòa nhịp tim, hoạt động cơ bản khác của cơ thể. Trong khi đó, choline là chất rất cần thiết để tạo ra acetylcholine. Trứng lại là thực phẩm chứa nhiều choline.

Một số bé chỉ thích ăn lòng trắng, không thích phần lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, hầu hết các dưỡng chất mà não bộ cần đều nằm ở lòng đỏ. Vì vậy, mẹ nên cho bé ăn đủ cả hai phần của quả trứng.

9-thuc-pham-bo-nao-01

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi... có chứa flavonoid - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào não khỏi tác hại của quá trình oxy xóa. Nghiên cứ chỉ ra rằng, flavonoid có thể cải thiện một số chức năng của não như khả năng nhận thức, khả năng học hỏi...

Quả óc chó

Đây là loại quả bổ dưỡng, giàu axit a-linoleic có thể chuyển hóa thành DHA trong cơ thể, có tác dụng tốt đối với sự phát triển não bộ của trẻ, tăng cường trí nhớ...

9-thuc-pham-bo-nao-02

Quả bơ

Quả bơ là thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Bơ chứa nhiều chất béo, 2/3 trong số đó là chất béo không bão hòa đơn, có thể thúc đẩy sản xuất acetylcholine. Ngoài ra, trái bơ còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiếu yếu khác như vitamin E, C, B, K...

Cải xoăn

Cải xoăn giàu axit folic, tốt cho sự phát triển của não bộ. Nửa cốc cải xoăn nấu chín (khoảng 78gr) chứa 84mcg axit folic, đáp ứng 21% nhu cầu axit folic hàng ngày của cơ thể. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin B, giúp thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

Rong biển

Rong biển chứa nhiều omega-3 - nguyên liệu quan trọng để cấu tạo nên tế bào thần kinh. Những chất này cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung thông qua thực phẩm.

9-thuc-pham-bo-nao-03

Sữa

Sữa không chỉ chứa nhiều canxi mà còn có các axit amin, lecithin và các dưỡng chất khác cần thiết cho não bộ. Vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung sữa vào chế độ dinh dưỡng của con nhé.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hoạt thường giàu vitamin nhóm B (đặc biệt là B1 và B2), rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, mẹ có thể bổ sung một số loại ngũ cốc nguyên hạt cho bé như cháo yến mạch.

Dầu oliu

Giống như quả bơ, dầu oliu chứa nhiều chất béo không bão hòa, có thể giúp tăng cường trí nhớ và khả năng nhận thức. Ngoài ra, vitamin E, K trong dầu oliu còn có tác dụng ngăn ngừa suy giảm thần kinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link