4 giờ sáng bé trai vẫn quấy không chịu ngủ, mẹ bất lực đặt mạnh xuống giường rồi lại trào nước mắt ôm con

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn nhiều chị em sẽ thấy thấu hiểu và đồng cảm cho tình huống mà bà mẹ trẻ này đã trải qua.

Nuôi con là một hành trình tuyệt vời nhưng cũng đầy gian khó mà người mẹ nào cũng trải qua. Ai cũng muốn trở thành một người mẹ dịu dàng, ân cần, làm bạn của con. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy. Đôi khi những đứa trẻ cũng khiến các bà mẹ đau đầu, phát bực, cáu gắt.

Đoạn clip sau đây ghi lại một tình huống của một người mẹ đã trải qua chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em đồng cảm.

Người mẹ tỏ ra mệt mỏi khi con quấy khóc không chịu ngủ.

Theo thông tin trong clip, sự việc xảy ra vào lúc gần 4 giờ sáng. Sau một hồi bế con trên tay khá lâu, người mẹ bực mình vì con không chịu ngủ và đặt mạnh bé xuống giường.

Em bé bắt đầu khóc tó trong khi người mẹ thể hiện rõ sự bất lực và mệt mỏi. Nhưng chỉ vài giây sau, cô nhận ra đã làm con sợ nên liền ôm con vào lòng để dỗ dành và xin lỗi. Sau đó, người mẹ tiếp tục bế con lên và ru bé ngủ. Không biết phải mất bao lâu em bé mới chịu ngủ nhưng chắc chắn người mẹ đã gần như kiệt sức.

Người mẹ bất lực đặt mạnh con xuống giường.

Người mẹ bất lực đặt mạnh con xuống giường.

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn có 30 giây này chắc hẳn là khung cảnh quá quen thuộc đối với những bà mẹ bỉm sữa.

Để giúp con dễ ngủ, ngủ đúng giấc, mẹ nên chú ý một số điểm sau

Hãy tập cho con cách phân biệt ngày đêm

Khi mới chào đời, một số trẻ khó ngủ vào ban đêm và ngủ bù vào ban này. Tình trạng "ngủ ngày cày đêm" của các bé khiến lịch sinh hoạt của cả gia đình bị đảo lộn, trẻ cũng có xu hướng cáu gắn khó chịu hơn khi đi ngủ.

Để khắc phục điều này, mẹ có thể giúp con điều chỉnh đồng hồ sinh học bằng cách ban ngày để nhiều ánh sáng và tiếng động trong phòng; ban đêm để phòng tối và yên lặng. Vào ban ngày, mẹ không nên để con ngủ quá 8 giờ sáng, cho bé ăn và chơi ở nơi nhiều ánh sáng. Vào ban đêm, hãy đặt con ngủ ở không gian yên tính, ít ánh đèn. Mọi hoạt động khi con thức dậy trong đêm như thay bỉm, cho ăn cũng nên diễn ra trong yên lặng, không nên bật đèn quá sáng, chỉ dùng đèn pin, đèn ngủ nhỏ là được.

Cho bé tắm nắng vào sáng sớm

Tắm nắng không chỉ giúp con hấp thụ được vitamin D tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, giúp xương chắc khỏe mà con giúp cơ thể sản sinh ra hormone melatonin. Đây là loại hormone có vai trò điều hòa nhịp sinh học ngủ - thức của cơ thể. Nhờ đó, con có thể chìm vào giấc ngủ đêm dễ dàng hơn.

Tạo môi trường ngủ cho trẻ

4-gio-sang-con-van-quay-khong-chiu-ngu-02

Khi ngủ, bố mẹ nên đặt con nằm ở không gian tĩnh lăng, ít ánh sáng để tránh kích thích, giúp bé ngủ ngon hơn. Nhiệt độ phòng phù hợp khi trẻ ngủ là 24 độ C. Ngoài ra, bố mẹ có thể dùng tiếng ồn trắng (tiếng máy sấy tóc, nhịp tim đập...) hoặc tiếng nhạc du dương để trấn tĩnh trẻ.

Thiết lập trình tự ngủ cho bé ngay từ khi còn nhỏ

Trẻ càng ít tháng tuổi càng dễ thích nghi với trình tự ngủ mà mẹ đặt ra. Điều quan trọng là trình tự này phải được thực hiện hàng ngày và không xáo trộn để bé biết khi nào đến giờ ngủ.

Trình tự ngủ ban ngày của trẻ sơ sinh có thể là: Khi thấy con có tin hiệu buồn ngủ, mẹ sẽ đưa con vào phòng ngủ, kéo rèm cửa lại để phòng tối. Quấn trẻ (hoặc không) rồi bế vác hoặt đặt bé nằm xuống giường, vỗ về để bé đi vào giấc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link