Tổ tiên dạy: Ai có 2 thứ này không phú cũng quý, đi đâu cũng là phong thủy tốt. Xem bạn có không?

16:50, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong lời dạy của người xưa 2 thứ này sẽ giúp cho con người gặp nhiều may mắn và tự xoay chuyển cải vận cho chính mình.

Người xưa rất coi trọng phong thủy và tướng mạo. Thế nhưng một người để có tướng mạo đẹp, phong thủy tốt thì phải toát ra từ chính tâm trí họ chứ không chỉ phụ thuộc vào những thứ bên ngoài đắp vào. Người xưa nói tâm sinh tướng. Phong thủy nói phong thủy tại tâm. Thế nên đời người muốn có phong thủy tốt gặp may mắn thì phải tu tâm dưỡng tính. Theo lời dạy của người xưa thì có 2 thứ này rồi thì tướng mạo dần sẽ toát lên vẻ đẹp, phong thủy sẽ tốt lành vì xung quanh họ luôn tỏa ra năng lượng tích cực. 

Hiếu kính là một mỹ đức

Hiếu kính là một mỹ đức

Thứ nhất: Hiếu kính cha mẹ

Con người muốn ra đời phải có cha sinh mẹ dưỡng. Bởi thế hiếu thuận là đạo đức là gốc rễ của con người. Nên xã hội xưa nay đông tây đều ca ngợi tấm lòng hiếu thuận. Những người con hiếu thuận với cha mẹ bao giờ cũng làm cảm động trời đất và người xung quanh. Hiếu thuận là một mỹ đức. 

Công sinh dưỡng của cha mẹ vô cùng lớn lao và thiêng liêng. Thế nên con người hiêu thuận với cha mẹ sẽ rất tốt đẹp. Còn người không hiếu thuận với cha mẹ thì trời chu đất diệt, người không phục trời không thương. Cổ nhân đã nói “Bách thiện hiếu vi tiên” (trong trăm điều thiện thì hiếu đứng đầu).

Hiếu thuận tự khắc tạo ra nét đẹp cho người con. Hiếu thuận giúp gia đình trở nên hạnh phúc, lay động lòng người. Chăm sóc cha mẹ già trăm đường khó khăn nhưng người con hiếu thuận được với cha mẹ, yêu thương kính hiếu với cha mẹ là người lương thiện và có đạo đức, có nghĩa nhân. Từ đó vận mệnh chắc chắn tốt lên. Những người hiếu thuận với cha mẹ thì sẽ yêu thương anh em của mình, hiếu thuận với cha mẹ thường cũng là người nho nhã biết nhường nhịn để hòa hợp với vợ chồng. Hiếu thuận với cha mẹ mỗi ngày được tích thêm phước báu, người giàu phước thì sẽ có cuộc sống phú quý an nhàn thanh thản. 

Tuy nhiên quan niệm về hiếu thuận ngày nay đã khác xưa. Thời xưa hiếu thuận là không được xa cha mẹ, ở nhà thờ cúng, là phải có con trai nối dõi. Bây giờ cũng quan niệm cũ đã được nới lỏng, hiếu thuận xoay quanh việc thực tế đối đãi với cha mẹ, là thái độ ngoan ngoãn, chăm sóc, nghe lời, động viên an ủi cha mẹ khi ốm đau, chăm lo, báo đáp công dưỡng dục của cha mẹ.

Lương thiện là một phong thủy tốt lành

Lương thiện là một phong thủy tốt lành

Thứ hai: Lương thiện với mọi người

Lương thiện là một lựa chọn. Ai chọn lương thiện người đó thông minh. Sự thông minh ở đây không đồng nghĩa với khôn ranh. Lương thiện chính là một cách để giảm bớt mối nguy, giảm bớt kẻ thù và tăng phước báo. Trên thế giới này dù ngôn ngữ khác nhau nhưng ai cũng cảm nhận được ngôn ngữ của sự lương thiện.

Người lương thiện đi tới đâu cũng sẽ thu hút may mắn. Người xưa nói: "Đức dày chở vật, nhân hậu nuôi dưỡng gia phong. Nhân hậu là trí tuệ chất phác, là tầm nhìn xa của bậc đại trí nhược ngu".  

Lương thiện chính là cách tốt nhất để đối đãi với thiên hạ, bởi một gia đình, một người có lương thiện sẽ không gây thù chuốc oán không để lại hậu họa cho sau này.

Khi bạn lương thiện, đôi khi bạn sẽ thấy thiệt thòi trươc mắt nhưng bán sẽ luôn luôn bình an. Khi bạn lương thiện, bạn cũng khó bị kẻ xấu dụ dỗ xoay vần. Khi bạn lương thiện thì trơi ắt có an bài tốt lành.

Khi lương thiện mạnh hơn xấu xa thì quỷ ma không dụ dỗ được con người nên con người đi đúng đường. Đi đúng đường thì ắt sẽ gặp được quý nhân. Khi bạn gieo xuống những hạt mầm của lòng tốt thì một ngày sẽ nhận lại những điều tốt đẹp và còn để lại những điều quý giá đó cho mai sau, coh con cháu. 

Thực hành lương thiện là hãy bao dung với người, không  nhất thiết phải nói tất cả mọi thứ khi bạn biết về ai đó, hãy giữ lại một chút khẩu đức, hãy cho nhau một đường lùi; Khi trách người, không nên quá nghiêm khắc, hãy lưu lại một chút lòng độ lượng, khi có thể giúp hãy giúp người, đừng nhìn đừng nói với người những lời sắc lạnh, không cần tranh luận đến cùng khi mình có lý lẽ, hãy lưu lại một chút khoan dung. Trong cuộc đời này, chỉ có tấm lòng biết ơn và sự thiện lương thì mới có thể gặp được những người cao quý. Trong một xã hội, người càng tử tế sẽ càng may mắn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên