Để mẹ bầu dễ chịu hơn khi ở cơ quan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với chị em phụ nữ, nhất là những mẹ bầu làm việc ở văn phòng thì thời gian mang thai luôn là thời gian khó khăn và vất vả. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp mẹ bầu công sở cảm thấy dễ chịu hơn khi đi làm.

1. Giảm stress

Để thấy dễ chịu hơn khi làm việc ở văn phòng, các mẹ bầu nên cố gắng hạn chế tình trạng căng thẳng, không nên to tiếng hay để sự bực tức và lo lắng kéo dài ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ bầu có thể sử dụng những bài hít thở sâu, yoga, những động tác kéo cơ tại chỗ hay đơn giản chỉ là đi lại trong một đoạn ngắn để giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn.

2. Từ chối làm việc ngoài giờ

Nếu nơi mẹ bầu đang làm việc có yêu cầu làm việc ngoài giờ hay tăng ca thì mẹ bầu nên từ chối. Bởi cơ thể mẹ bầu sẽ không thể chịu đựng được một khoảng thời gian làm việc dài và dày đặc như thế, đặc biệt là với những công việc nặng về thể lực.

giúp mẹ bầu thoải mái khi ở cơ quan

3. Đặt bàn chân lên cao 

Trường hợp mẹ bầu là người phải thường xuyên đứng thì hãy đặt bàn chân lên cao hay đi vòng quanh – di chuyển các cơ sẽ giúp cho chân bớt tê phù và tốt cho sự tuần hoàn của tim mạch. Những hoạt động này sẽ giúp cho mẹ bầu giảm bớt sự sưng phù của bàn chân và mắt cá chân, do đó khiến mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn. 

4. Tư thế ngồi thoải mái

Ngồi lâu sẽ ảnh hưởng xấu tới cột sống, đặc biệt là đối với mẹ bầu. Khi mang thai, thể trọng của thai ngày một tăng lên khiến mẹ bầu phải chịu nhiều áp lực từ nửa thân trên hơn. Vì thế, mẹ bầu cần chọn cho mình một tư thế ngồi thật thoải mái để giúp giảm gánh nặng cho chân, giúp chân không bị nhức mỏi.

5. Lựa chọn trang phục thoải mái 

Khi đi làm, mẹ bầu hãy chọn cho mình những bộ quần áo mềm mại, dễ chịu và không nên bó sát vào cơ thể.

Mẹ bầu cũng nên hạn chế đi giày cao gót bởi chúng sẽ khiến mẹ khó khăn khi đi lại, ảnh hưởng đến việc tuần hoàn máu, khiến cơ thể dễ mệt mỏi, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Vì thế, mẹ bầu nên chọn những đôi giày bệt, đế mềm, vững chắc để có thể đi lại một cách thoải mái và an toàn nhất.

6. Nghỉ ngơi khi có thể

Nếu cảm thấy cơ thể của mình không thể hoàn thành tiếp được công việc thì mẹ bầu đừng nên gắng sức, hãy lấy 1 dịp cáo ốm để tranh thủ nghỉ ngơi. Hoặc mẹ bầu có thể nghỉ ngơi 1, 2 tiếng tại chỗ hay lén chợp mắt 15 phút ngoài thời gian nghỉ trưa để giảm đi sự mệt mỏi.

giúp mẹ bầu thoải mái khi ở cơ quan

7. Uống nước thường xuyên 

Áp lực khi làm việc sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy căng thẳng đến quên ăn, quên uống. Cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể không chỉ mang lại cho mẹ bầu cơ hội để thư giãn mà còn giúp mẹ bầu hạn chế được hiện tượng táo bón thường gặp.

8. Tạo khoảng thời gian trống cho bữa ăn phụ

Dù làm việc tại cơ quan nhưng mẹ bầu cũng không nên quên hay bỏ những bữa ăn nhẹ của mình. Việc bổ sung những thức ăn nhẹ sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa sự giảm đường trong máu, những cơn ốm nghén và cảm thấy khỏe khoắn, dễ chịu hơn khi tiếp tục công việc. 

9. Đón nhận sự giúp đỡ

Nếu những người trong công ty muốn chăm sóc, chiều chuộng mẹ bầu như một người em bé bỏng thì mẹ bầu đừng nên ngại. Hãy xem nó như một sự khích lệ, cảm thông ở các đồng nghiệpmẹ bầu sẽ thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi có những người luôn quan tâm mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn