Để nắm muối vào tủ lạnh: Công dụng "vàng 10", ai cũng thích, đọc xong ai cũng muốn làm thử

( PHUNUTODAY ) - Để nắm muối vào tủ lạnh để tận hưởng công dụng "vàng 10" mà nó mang lại, đọc xong ai cũng muốn làm thử.

Muối là gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày. Hơn thế nữa, nó còn rất nhiều tác dụng to lớn khác trong đời sống mà nhiều khi ta chưa khám phá hết. Để nắm muối vào tủ lạnh để tận hưởng công dụng "vàng 10" mà nó mang lại, đọc xong ai cũng muốn làm thử.

Để một bát muối trong tủ lạnh có công dụng gì?

Việc đặt một bát muối trong tủ lạnh là phương pháp đơn giản để giữ cho tủ lạnh ít nhiễm khuẩn, mùi hôi mà còn nhiều công dụng tuyệt với khác mà ít người biết đến. Cụ thể:

- Bảo quản thực phẩm hiệu quả

Khi đặt một bát muối trong tủ lạnh cũng có thể giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn. Khả năng hấp thụ nước của muối giúp giảm độ ẩm trong không khí, từ đó giữ cho thực phẩm tươi ngon và tránh bị đọng nước trong túi.

- Khử mùi hôi trong tủ

Muối có khả năng hấp thụ mùi khá tốt, và việc đặt một bát muối trong tủ lạnh có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu từ các loại thực phẩm. Điều này giúp cho không gian trong tủ lạnh trở nên thơm tho và dễ chịu hơn.

Việc đặt một bát muối trong tủ lạnh là phương pháp đơn giản để giữ cho tủ lạnh ít nhiễm khuẩn, mùi hôi mà còn nhiều công dụng tuyệt với khác mà ít người biết đến.

Việc đặt một bát muối trong tủ lạnh là phương pháp đơn giản để giữ cho tủ lạnh ít nhiễm khuẩn, mùi hôi mà còn nhiều công dụng tuyệt với khác mà ít người biết đến.

- Hút ẩm hiệu quả, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn

Muối cũng có khả năng hút ẩm, làm giảm độ ẩm trong khoang tủ và ngăn chặn tình trạng đọng nước, giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.

- Rã đông tuyết trong ngăn đá nhanh

Khi bạn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh quá thấp và duy trì trong thời gian dài, lớp tuyết sẽ hình thành, đóng xung quanh thành tủ, làm giảm hiệu quả làm lạnh và bảo quản thực phẩm. Nếu dùng vật sắc nhọn để cạy lớp tuyết này, bạn có thể khiến tủ lạnh phát nổ, rất nguy hiểm. Khi đó, bạn có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết bị đóng cứng trong tủ lạnh. Muối có khả năng hấp thụ nước nên sẽ giảm thiểu thời gian rã đông lớp tuyết trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Khi lớp tuyết đã tan, hãy dùng khăn sạch lau khô ngăn đá là được.

- Giúp tiết kiệm điện

Muối có thể giúp giảm sự hình thành lớp băng tuyết đọng ở thành tủ lạnh, từ đó giúp duy trì hiệu quả làm lạnh và tiết kiệm năng lượng. Duy trì lâu dài việc đặt bát muối trong tủ lạnh, bạn có thể giảm hóa đơn điện và kéo dài tuổi thọ của tủ.

- Có thể làm mềm vết bẩn nhanh chóng, làm sạch tủ lạnh

Có nhiều cách khác nhau để vệ sinh tủ lạnh, đơn giản nhất là lau với nước. Tuy nhiên, bạn đừng lau bằng nước lã mà nên cho thêm một chút muối vào nước. Nếu muốn tốt hơn thì bạn có thể cho thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào nước lau tủ lạnh. Cả muối, giấm trắng và chanh đều có tác dụng khử mùi, khử khuẩn, làm mềm vết bẩn nhanh chóng. Nhờ vậy mà các vết bẩn sẽ bị đánh bay một cách dễ dàng, vi khuẩn cũng bị tiêu diệt, giúp cho tủ lạnh nhà bạn vừa sạch sẽ lại vừa thơm tho.

Một số công dụng khác của muối trong đời sống

Muối có nhiều công dụng trong cuộc sống

Muối có nhiều công dụng trong cuộc sống

- Loại trừ kiến

Kiến làm tổ, bò đầy trong nhà khiến bạn khó chịu. Hãy dùng nước muối xịt vào tất cả các khu vực kiến hay tụ tập.

- Khử mùi hôi giày

Bạn có thể cho muối vào một chiếc túi nhỏ (bằng vải hoặc khăn giấy) và đặt trong giày thường xuyên khi bạn không sử dụng (tốt nhất là để qua đêm). Bạn cũng có thể kết hợp muối với baking soda để có kết quả tốt hơn.

- Giúp giảm ngứa do muỗi đốt

Những vết muỗi đốt khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu, hãy thoa lên một ít muối để giảm ngứa và ngăn muỗi đốt thêm ở khu vực đó.

- Làm sạch thớt nhanh hơn

Trên thớt có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng cho dù bạn đã rửa sạch sau mỗi lần sử dụng. Bạn nên vệ sinh thớt thường xuyên hơn, đặc biệt là thớt gỗ. Cách tốt nhất để vệ sinh thớt đó là hãy dùng 4 phần baking soda và một phần muối để cọ. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước và đổ tiếp hỗn hợp này lên thớt, để trong khoảng 30 phút đến một giờ rồi rửa lại thật kỹ.

- Trị gàu hiệu quả

Nếu ai đang sở hữu một mái tóc nhờn và nhiều gàu thì muối là một cứu tinh. Muối hút dầu nhờn và loại bỏ gàu trên tóc một cách tuyệt vời. Xịt một ít nước muối lên tóc và để trong vài phút, sau đó gội đầu như bình thường. Bạn có thể sử dụng mật ong để thay thế muối. Hòa một thìa cà phê mật ong vào ít nước ấm, sau đó massage da đầu thật kỹ và gội sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link