Đêm đến lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu, sáng hôm sau điều kỳ diệu sẽ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đi ngủ, bạn có thể cho một tép tỏi bóc vỏ vào bồn cầu. Việc này mang lại lợi ích rất lớn.

Để ngăn chặn mùi hôi và khử trùng trong nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng tỏi. Trước khi đi ngủ, hãy gọt một tép tỏi và có thể chạm một số đường nhỏ lên bề mặt của nó để mùi thơm tỏa ra tốt hơn. Đặt tép tỏi vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để nguyên vậy qua một đêm.

Vì sao bạn nên lấy 1 tép tỏi thả vào bồn cầu?

Lưu ý: Đây chỉ là một phương pháp tạm thời để giảm mùi hôi và khử khuẩn. Để duy trì vệ sinh tốt cho nhà vệ sinh, cần thực hiện việc dọn dẹp thường xuyên và sử dụng các sản phẩm vệ sinh phù hợp.

Sáng hôm sau, chỉ cần nhấn nút xả nước và mùi hôi trong bồn cầu sẽ biến mất. Tỏi chứa chất allicin, một chất có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên và được xem là hiệu quả hơn cả penicillin.

f

Nó có khả năng diệt khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của nấm. Đặt tỏi vào bồn cầu không chỉ giúp khử mùi mà còn giúp giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn. Bạn có thể thực hiện cách này hai lần mỗi tuần.

Ngoài ra, để khử mùi hôi và diệt khuẩn trong nhà vệ sinh, cũng có một số phương pháp khác bạn có thể áp dụng.

Cách đơn giản để khử mùi hôi nhà vệ sinh

1. Giấm trắng

Tác dụng khử mùi hôi của giấm trắng đã được nhiều người công nhận. Chứa axit axetic – chất có khả năng chống khuẩn hữu hiệu, giấm trắng sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trong nhà vệ sinh. Từ đó, mùi hôi khó chịu do chúng tạo ra cũng được xử lý triệt để.

Với giấm trắng, bạn chỉ cần đổ một chút ra góc tường trong nhà vệ sinh. Bạn chú ý không nên để giấm trắng tiếp xúc với đồ vật kim loại, nếu như không muốn những đồ vật này bị hoen gỉ sau đó.

2. Đốt nến thơm

Đốt nến thơm từ lâu đã được coi là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Sau khi nhà vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ, bạn hãy đốt một cây nến thơm. Mùi hôi ban đầu sẽ từ từ biến mất và chỉ còn lại mùi hương thư giãn do nến thơm lan tỏa.

Bạn lưu ý cách này tuy đơn giản, nhanh chóng nhưng có thể gây ra hỏa hoạn nếu bạn bất cẩn. Do đó, bạn chỉ nên đốt nến thơm ở nơi thoáng đãng, tránh xa đường dây điện, bóng đèn, bình nóng lạnh,… Ngoài ra, nếu không có nến thơm, bạn cũng có thể sử dụng túi thơm hoặc sáp thơm để thay thế.

2

3. Củ sả

Chỉ với một nguyên liệu là củ sả quen thuộc trong nhà bếp, bạn đã có thể khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức. Sả sau khi mua về, bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Tiếp đến, bạn treo trong phòng tắm 1 vài nhánh sả đã được đập dập trước đó.

Với mùi hương tự nhiên thoang thoảng, sả có thể tạo ra cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai bước vào phòng vệ sinh nhà bạn.

nhung-cong-dung-than-ky-cua-cay-sa-va-la-sa-kho-co-loi-cho-suc-khoe-202108181330218515

4. Chanh

Tương tự như sả, chanh cũng là một gia vị quen thuộc với mùi hương tự nhiên the mát. Vì thế, loại gia vị này cũng được sử dụng để khử mùi cống trong nhà vệ sinh, vốn không dễ loại bỏ bằng những biện pháp thông thường.

Bạn cần vắt lấy nước cốt của 3 – 4 quả chanh, một phần đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Phần kia bạn đổ vào các góc của nhà vệ sinh, nhất là ở cống rồi đóng kín cửa.

Bạn chờ khoảng 1 tiếng rồi xả nước bồn cầu cũng như dọn qua phòng. Lúc này, bạn có thể cảm nhận không gian thơm mát từ hương chanh đem lại rồi đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link