Đêm Giáng sinh đặc biệt giữa cậu bé ăn xin và cậu bé bán bắp ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Đây là lần đầu tiên, hai bạn nhỏ cùng cảnh ngộ, cùng ước mơ được gặp nhau và cũng là dịp các em được vui chơi thỏa thích trong không khí ấm áp này.

Cậu bé Trần Văn Cường (12 tuổi) và Trần Thụ Minh (2 tuổi), con của chị Nguyễn Thị Út (sinh năm 1980, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM), được mọi người biết đến bởi câu chuyện đặc biệt khó khăn.

Cường là anh trai cả trong gia đình, vì nhà lâm vào túng quẫn, em đã phải nghỉ học giữa chừng, rời quê An Giang lên Sài Gòn phụ mẹ. Để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho mẹ, cậu bé đã bế em đi ăn xin tại các đường phố.

anxin1

Nhờ tấm lòng của các mạnh thường quân, hai cậu bé đã được giúp đỡ, thực hiện ước mơ đi học. Đêm 24/12, hai anh em đã được vui chơi thỏa thích tại một trung tâm thương mại, nơi mà trước đây có lẽ vào trước đây có lẽ vào thôi các em cũng không dám mơ tới. Trên suốt chặng đường đến khu vui chơi, Cường háo hức, không giấu nổi niềm vui.

Hình ảnh Cường bế em đi ăn xin đã thu hút sự chú ý của dư luận

Hình ảnh Cường bế em đi ăn xin đã thu hút sự chú ý của dư luận

Khác với vẻ điềm tĩnh, rụt rè thường ngày nơi ngã tư đường, vào đến khu vui chơi, Cường chạy khắp nơi nhìn ngắm những trò chơi khác nhau. Cường nhìn em trai bật cười hạnh phúc và chia sẻ với báo Đất Việt: "Đây là lần đầu tiên em được đi chơi Noel ở một trung tâm lớn và đẹp như vậy. Những năm trước đây em đều phải ở nhà chăm em, khi chưa có em thì chỉ ở nhà một mình vì ba mẹ phải đi làm".

Khi được tặng quà Giáng sinh là một đôi giày, Cường thích thú mân mê và cho biết rất mong muốn được đi học, để được mang đôi giày mới đến trường.

Một nhân vật đặc biệt, tương tự với hoàn cảnh của hai anh em Cường và Minh, đó là em Nguyễn Trần Trọng Phúc (12 tuổi)- cậu bé nổi tiếng trên mạng xã hội qua bức hình mặc áo đồng phục bán bắp giữa đêm Sài Gòn.

Cậu bé Phúc bán bắp giữa đường phố

Cậu bé Phúc bán bắp giữa đường phố

Cũng như hai anh em Cường, năm nay là lần đầu tiên Phúc được đi chơi Noel.Ngồi cạnh Cường, Phúc cầm món quà Giáng sinh, nở nụ cười rạng rỡ. Dường như vì đồng cảm với nhau nên các em trở nên thân thiết nhanh hơn.

gap_go
Nụ cười hạnh phúc của Phúc và Cường khi lần đầu được đi chơi, tặng quà Noel

Nụ cười hạnh phúc của Phúc và Cường khi lần đầu được đi chơi, tặng quà Noel

Cũng giống như Cường, Phúc cũng ao ước được đến trường. Nhưng em may mắn hơn một chút khi giờ đây mơ ước ấy đã trở thành sự thật. Sau hơn 1 tháng quay lại trường học, Phúc tâm sự trên báo Đất Việt: "Đi học thích lắm ạ, dù là học ban đêm. Em nhận được nhiều điểm 10 lắm. Học xong là em ra chợ phụ ông bà bán bắp".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link