Đem loại rau này ép nước uống mỗi ngày: Bảo vệ gan, sạch mỡ thừa, da lại căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Uống loại nước ép này đều đặn sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết đồng thời thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Loại đồ uống được nhắc đến ở đây chính là nước ép cần tây. Sử dụng nước ép cần tây đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của nước ép cần tây

Nước ép cần tây chứa nhiều chất xơ, kali, kẽm, vitamin A, B, C, K. Lượng calo của nước ép cần tây cũng rất thấp. Ngoài ra, nó còn giàu chất chống oxy hóa flavonoid giúp giảm viêm và stress oxy hóa trong cơ thể.

Về mặt vi chất dinh dưỡng, 250ml nước ép cần tây có thể cung cấp 94mg canxi; 7,32mg vitamin C; 189mg natri; 26mg magiê và nhiều loại vi chất khác.

nuoc-ep-can-tay-01

Một số lợi ích của nước ép cần tây đối với sức khỏe

Chống viêm

Nước ép cần tây có chứa polyacetylene giúp ức chế viêm, làm giảm đau khớp mạn tính... Ngoài ra, hợp chất này còn giúp giảm nhẹ các rối loạn hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn.

Hỗ trợ giảm huyết áp

Nhiều nghiên cứu cho thấy cần tây có thể giúp giảm huyết áp bằng cách hoạt động như một chất giãn cơ trơn, cải thiện lượng canxi, kali trong tế bào, giúp quá trình giãn nở và co lại của mạch máu diễn ra dễ dàng hơn.

Ngoài ra, cần tây còn chứa chất apigenin giúp ngăn ngừa chứng huyết áp cao.

Giúp thải độc

Thực tế, nước ép cần tây không chứa chất dinh dưỡng hay vitamin nào giúp cơ thể thải độc nhanh chóng. Tuy nhiên, do có 95% là nước, lượng chất lỏng từ việc uống nước ép cần tây sẽ giúp gan và thận thải độc hiệu quả hơn.

Làm đẹp da

Nước ép cần tây cung cấp nước và các dưỡng chất thiết yếu nhiều vitamin A, B, C, K giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Các dưỡng chất này còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa đồng thời kích thích tăng sinh lượng collagen trong da, ngăn sự xuất hiện của nếp nhăn, thúc đẩy sự hồi phục của các tổn thương trên da.

Cải thiện tiêu hóa

Nước ép cần tây có chứa một lượng chất xơ nhất định giúp tăng cường lưu thông trong ruột, để quá trình tiêu hóa diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng hơn. Loại nước này còn có tác dụng lợi tiểu, tốt cho người bị chứng táo bón, đầy hơi.

Hỗ trợ chức năng gan

Các chất dinh dưỡng khác trong cần tây còn giúp bảo vệ gan và giúp gan sản xuất các enzyme đảo thải chất béo, độc tố ra ngoài.

nuoc-ep-can-tay-02

Uống nước ép cần tây đúng cách

Dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên bạn không nên lạm dụng, uống quá nhiều nước ép cần tây. Một người bình thường chỉ nên uống tối đa 2 ly nước ép cần tây (khoảng 500ml) mỗi ngày. Những người có bệnh mạn tính nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Nên uống nước ép cần tay vào buổi sáng để cơ thể hấp thu được tối đa dinh dưỡng. Nên sử dụng nước ép cần tây ngay khi vừa ép xong, không nên để quá lâu vì các dưỡng chất trong nước ép rất dễ bị oxy hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link