Đêm nay, Bắc Bộ đón mưa dông trên diện rộng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dự báo, đêm nay (15/6) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to.

Theo tin tức cập nhật mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (15/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh phía Bắc.

Dự báo, đêm nay và ngày mai (16/6), Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Mô tả ảnh.
Đêm nay, Bắc Bộ đón mưa dông trên diện rộng. (Ảnh minh họa)

Hiện thời tiết Bắc Bộ rất nóng bức, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và mát, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương vùng núi phía bắc cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại. Cảnh giác với mưa lớn do điều kiện địa hình sinh lũ quét, trượt lở đất đá. Chính quyền, người dân sở tại cần tăng cường cao nhất công tác phòng chống thiên tai khi mưa lũ xảy ra.

Trên vùng biển, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực Nam Biển Đông đã có mưa rào và dông.

Dự báo trong ngày và đêm hôm nay, ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2-3mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Nam Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo thời tiết cho các vùng - Ngày và đêm 15/06/2016                  

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày mây thay đổi, trời nắng, có nơi có nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37 độ, có nơi trên 38 độ; riêng khu Tây Bắc 31 đến 34oC

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 35 - 38 độ, có nơi trên 38oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 - 30oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 36 - 39 độ, có nơi trên 39oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 45 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 35 - 38 độ, có nơi trên 38oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Hà Nội

Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 36 - 39oC  

Tin phụ nữ ngày 15/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
Tin phụ nữ ngày 15/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quạt trần trong chung cư rơi vào đầu phải nhập viện, nắng nóng kéo dài người dân phải đi cấy vào ban đêm… là những thông tin nổi bật trong ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn