Vụ xả súng ở Orlando: Vợ nghi phạm biết kế hoạch tấn công

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các quan chức hành pháp Mỹ nói họ đang xem xét đưa ra cáo buộc hình sự đối với Salman vì không thông báo về kế hoạch tấn công của chồng.

Theo Fox News, Noor Salman, vợ của Omar Mateen, có thể bị bắt giữ với cáo buộc là nghi phạm trong vụ việc và không thông báo cho cảnh sát về kế hoạch tấn công của chồng.

Tại cơ quan điều tra, Salman khai báo rằng Mateen đã kể về kế hoạch thực hiện một vụ tấn công, thậm chí y còn gọi cho vợ từ hộp đêm Pulse lúc vụ việc xảy ra. Salman cũng xác nhận thông tin chi tiết về giao dịch mua súng của Mateen trước khi ra tay.

Một nguồn tin từ lực lượng hành pháp liên bang cho biết Salman thậm chí đã biết trước kế hoạch tấn công đẫm máu của chồng nhưng không làm gì ngăn chặn.

Mateen đã chết trong lúc đấu súng với cảnh sát vào rạng sáng 12-6. Mặc dù truyền thông phần lớn đều nói Salman là vợ của Mateen, nhưng bằng chứng duy nhất cho biết về cuộc hôn nhân của họ là việc tên của Salman được liệt kê với tư cách là vợ hắn trong một văn bản thế chấp năm 2013 và các thành viên trong gia đình của Mateen cũng nói họ là vợ chồng và có một con trai 3 tuổi.

Mô tả ảnh.
Noor Salman và Omar Mateen. Ảnh: ABC News

Salman khai với các nhà điều tra là Mateen có nói cho cô biết kế hoạch hắn định tấn công và theo một nguồn tin của Foxnews, rất có thể gã sát thủ đã gọi điện cho vợ từ hộp đêm Pulse trong lúc đang tiến hành vụ thảm sát.

Salman cũng xác nhận việc đã biết các thông tin chi tiết về việc mua súng của Mateen trước vụ tấn công hộp đêm.

Trong khi đó, NBC News dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Salman khai với cảnh sát rằng cô ta từng lái xe đưa chồng đến hộp đêm Pulse trước khi vụ nổ súng ngày 12/6 xảy ra. Salman cũng cho biết cô từng cố gắng nói chuyện để chồng bỏ ý định thực hiện vụ nổ súng. 

Trước đó các nguồn tin khác cũng nói Salman tỏ ra hoàn toàn hợp tác với các nhà điều tra và phàn nàn với họ về thói bạo lực, vũ phu của Mateen

Theo điều tra của đài CBS, Mateen từng âm mưu tấn công khu phức hợp giải trí nổi tiếng Disney World ở Orlando. Căn cứ vào camera an ninh, các nhà chức trách xác nhận Mateen đến Disney World ít nhất hai lần trong năm nay, một lần vào tháng 4 và một lần nữa trong tháng này. Salman nói với các nhà điều tra rằng chuyến đi hồi tháng 4 là chuyến đi chơi của gia đình nhưng các nhà điều tra tin rằng thực ra đó chỉ là vỏ bọc.

Hiện cảnh sát đang cố gắng xem xét Mateen đã tiếp xúc với ai và người nào biết về kế hoạch của hắn từ việc điều tra nội dung trong điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác của hắn.

Hung thủ thảm sát 50 người ở Mỹ là người đồng tính
Hung thủ thảm sát 50 người ở Mỹ là người đồng tính
(Xã hội) - (Phunutoday) - Omar Mate từng hét lên rằng: "Sao hai người đàn ông kia dám hôn nhau trước mặt vợ con tôi".
Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay với số tiền lên tới 7,6 nghìn tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng triệt phá.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link