Đêm qua, cầu thủ 29 tuổi đột quỵ trên sân, đồng đội khóc cầu nguyện: Thời điểm nào dễ đột quỵ nhất?

( PHUNUTODAY ) - Đêm qua, cầu thủ Eriksen đột ngột ngã quỵ trên sân khi không có va chạm trở thành câu chuyện được nhiều người quan tâm nhất.

Mình tuy là phụ nữ nhưng cực kỳ đam mê bóng đá, vừa tối qua thức để xem trận Đan Mạch gặp Phần Lan. Ai ngờ lại chứng kiến một việc chưa từng xảy ra trong lịch sử sân cỏ, khi mà một cầu thủ đột nhiên ngã vật xuống khi không có va chạm gì, trận đấu ngay lập tức được hoãn lại.

Mới đầu mình còn tưởng anh này tự vấp ngã, sau đó mới biết hóa ra là đột quỵ. Nghĩ mà sợ quá, cầu thủ khỏe mạnh như vậy mà còn bị. Mình thấy đồng đội và người hâm mộ đều rơi nước mắt cầu nguyện cho cầu thủ giữ lại được mạng sống.

Cầu thủ 29 tuổi của Đan Mạch được đưa ra khỏi sân đi bệnh viện.

Cầu thủ 29 tuổi của Đan Mạch được đưa ra khỏi sân đi bệnh viện.

Cầu thủ Đan Mạch bất ngờ bị đột quỵ trên sân bóng

Đó là trường hợp của tiền vệ Christian Eriksen. Đêm qua, anh bất ngờ bị đột quỵ trên sân bóng khi đang thi đấu trong trận Đan Mạch gặp Phần Lan khai màn bảng B EURO 2020. Cụ thể, ở phút thứ 43 của trận đấu, tiền vệ sinh năm 1992 này bất ngờ đổ gục xuống sân trong tình huống di chuyển ra đường biên và không hê va chạm với ai cả.

Các đồng đội ngay lập tức quây quanh anh để che chắn trong khi đội ngũ y tế tiến hành sơ cứu

Các đồng đội ngay lập tức quây quanh anh để che chắn trong khi đội ngũ y tế tiến hành sơ cứu

Ngay lập tức các cầu thủ trên sân vây xung quanh anh và thông báo cho trọng tài dừng trận đấu. Anh co giật một hồi sau đó lìm đi trước khi các bác sĩ vào sơ cứu. Do đó, đồng đội của anh phải ra sức ngăn Eriksen cắn vào lưỡi và tạo một bức tường vây xung quanh. Sau đó, nhân viên y tế vào sân và tiến hành hô hấp nhân tạo.

3

Trên khán đài, tất cả các cổ động viện vô cùng sốc. Họ khóc và cầu nguyện cho tiền vệ trẻ đang khoác áo câu lạc bộ Inter Milan này. Tại khu vực dành riêng cho Phần Lan, các thành viên của đội bóng cũng đang đứng theo dõi tình hình.

Cổ động viên lo lắng, cầu nguyện cho cầu thủ không may mắn này

Cổ động viên lo lắng, cầu nguyện cho cầu thủ không may mắn này

5
6
Các cầu thủ của Phần Lan cũng theo dõi tình hình trong cảm giác lo lắng, không khí im lặng bao trùm sân bóng.

Các cầu thủ của Phần Lan cũng theo dõi tình hình trong cảm giác lo lắng, không khí im lặng bao trùm sân bóng.

Vợ của Eriksen nhanh chóng leo rào và được đưa xuống sân. Đội trưởng và thủ thành của đội tuyển Đan Mạch an ủi cô. Mọi thứu trông thực sự khủng khiếp. Hơn 10 phút sau đó, Eriksen đã được đưa lên cáng và đưa ra khỏi sân, lên thẳng xe cứu thương đến bệnh viện địa phương ở Copenhagen để tiếp tục điều trị. Các cầu thủ Đan Mạch và Phần Lan đều rời khỏi sân và đi vào phòng thay đồ.

Vợ của Eriksen leo rào xuống sân, khóc nghẹn trong vòng tay an ủi của đồng đội chồng

Vợ của Eriksen leo rào xuống sân, khóc nghẹn trong vòng tay an ủi của đồng đội chồng

Sau khoảng thời gian chờ đợi, UEFA thông báo rằng tình hình của nam cầu thủ Đan Mạch đã bình ổn và sẽ được các bác sĩ theo dõi thêm. Tài khoản mạng xã hội của Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch cũng xác nhận rằng Eriksen tỉnh táo, đã tạm qua cơn nguy kịch. Ban đầu, trận đấu được cho tạm hoãn nhưng dưới sự yêu cầu của cầu thủ hai đội, trận đấu được tiếp tục vào lúc 1h30 theo giờ Việt Nam.

Được biết, Eriksen là ngôi sao số 1 của bóng Đá Đan Mạch. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Ajex, thi đấu 5 năm cho đội bóng Hà Lan trước khi chuyển tới Tottenham vào năm 2013. Đến 2019, anh chuyển sang thi đấu cho Inter Milan.

10

Đột quỵ có thể gặp ở bất cứ ai, trong bất cứ hoàn cảnh nào nhưng có một số thời điểm trong ngày dễ bị đột quỵ hơn cả. Cụ thể:

Đột quỵ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, lúc đang ngủ, đang làm việc, đang chơi… Tuy nhiên, trong một số thời điểm, tỷ lệ bị đột quỵ cao hơn hẳn. Chẳng hạn như khi bạn stress, bức xúc, dùng chất kích thích, vận động quá mạnh… Bởi những lúc này, huyết áp đang tăng cao.

Bên cạnh đó có một số ‘khung giờ nguy hiểm’ trong ngày mà các chuyên gia sức khỏe cảnh báo bạn phải cẩn thận vì rất dễ bị đột quỵ. Thực tế, các bác sĩ ghi nhận nhiều bệnh nhân bị đột quỵ phải nhập viện vào những thời điểm này.

+ 3 giờ sáng là thời điểm huyết áp xuống thấp, dễ dẫn tới đột quỵ.

+ 5 giờ sáng và 18 – 19h tối là khoảng thời gian huyết áp tăng cao khiến thành mạch máu dễ bị tổn thương. Từ đó gây xuất huyết não hoặc hình thành cục máu đông. Từ đó làm tắc nghẽn mạch máu và dẫn tới đột quỵ.

+ Khoảng thời gian sáng sớm từ 4 – 8 giờ cũng là lúc mà các cơn đột quỵ dễ xảy ra. Bởi đây là lúc mà máu đặc nhất, làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link