3 điều mẹ bầu cần tránh trước khi vào phòng sinh: Nhớ kỹ kẻo bị bác sĩ mắng

( PHUNUTODAY ) - Hầu như bà mẹ nào cũng vậy, cứ chuẩn bị vào phòng sinh là trở nên lóng ngóng, quên hết lời bác sĩ dặn.

Dù đã chuẩn bị tâm lý, tinh thần để sinh em bé nhưng đến khi nhập viện, nhiều mẹ bỗng dưng quên sạch. Việc nhớ kỹ lời bác sĩ dặn sẽ giúp quá trình vượt cạn của mẹ bầu thuận lợi hơn. Vậy nên mẹ hãy cố ghi nhớ và tránh làm những việc dưới đây nhé.

Tránh la hét bên ngoài phòng sinh

Dường như có phản ứng dây chuyền, các bà mẹ sắp sinh thường la hét rất to. Nhiều người tin rằng việc la hét có thể giúp họ giảm đau. Thế nhưng điều này chỉ mang lại phiền phức cho mẹ bầu mà thôi. Vì bạn đã mất quá nhiều sức cho việc la hét bên ngoài phòng sinh nên đến khi vào phòng sinh bạn sẽ không còn đủ sức để dặn. Việc này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cả mẹ và con.

Tốt nhất là bạn nên cố chịu đau. Nếu cơn đau quá sức chịu đựng bạn có thể thảo luận với bác sĩ về việc tiêm thuốc gây tê ngoài màng cứng.

Tránh trả lời bác sĩ không trung thực

Các bác sĩ sẽ hỏi các mẹ rất nhiều câu hỏi trước khi vào phòng sinh. Điều này để đánh giá và nhận thức mức độ nguy hiểm của bào thai cũng như sức khỏe của người mẹ. Nếu như bạn cố tình trả lời sai sẽ khiến cho ca sinh không được như mong muốn. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng nhiều đến nghiệp vụ chuyên môn của bác sĩ.

Đặc biệt với các câu hỏi liên quan đến bệnh lý, tiền sử dị ứng của mẹ bầu thì mẹ bầu cần trả lời hết sức trung thực. Nó sẽ giúp các bác sĩ kíp đỡ đẻ đưa ra phương án đỡ đẻ phù hợp và an toàn nhất.

Tránh hấp tấp, không nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Các bà mẹ thường có chung tâm lý là muốn sinh con ra càng sớm càng tốt. Cũng vì tâm lý này mà nhiều khi mẹ bầu không nghe theo lời bác sĩ hướng dẫn trong lúc sinh. Họ dùng lực một cách bừa bãi, nín thở, dùng sức không đúng cách. Điều này khiến cho quá trình sinh nở không diễn ra thuận lợi. Nó khiến cho bản thân mẹ bầu dễ bị thương và gây ảnh hưởng tới cả 2 mẹ con.

Vậy nên trước khi vào phòng sinh và trong quá trình sinh em bé, mẹ nên tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Làm như vậy thì mẹ sẽ gặp con yêu nhanh nhất và an toàn nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link