Đem rượu trắng đi lau dọn nhà cửa, công dụng hữu ích ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Rượu trắng có tác dụng tẩy rửa rất mạnh nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để lau chùi đồ đạc trong nhà.

Làm sạch màn hình điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại của bạn sẽ trông khá bẩn, bám dính nhiều dấu vân tay. Thực tế là điện thoại có rất nhiều vi khuẩn. Để làm sạch nó, bạn nhỏ một giọt rượu lên màn hình điện thoại rồi lấy khăn lau kính lau nhẹ nhàng, màn hình điện thoại sẽ sạch bóng như mới, không còn dầu vân tay nữa.

Bên cạnh đó, rượu cũng chứa các chất hữu cơ, có thể tạo thành một lớp bảo vệ trên bề mặt màn hình điện thoại.

Vệ sinh dây cáp sạc

Dễ nhận thấy dây cáp sạc điện thoại hay tai nghe bị bám bụi bẩn sau một thời gian sử dụng khiến chúng không còn trắng sạch như mới. Nếu bạn chỉ dùng khăn ẩm hay nước lã thì rất khó để làm sạch.

Tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn nhúng vào rượu trắng rồi lau dây cáp sạc thì gần như ngay lập tức nó sẽ chuyển sang màu trắng như mới.

Lau chùi bồn rửa bát

Mặc dù sau mỗi lần rửa bát bạn luôn vệ sinh bồn rửa cẩn thận nhưng nó vẫn bám một lớp cặn trắng trên bề mặt. Đôi khi ống thoát nước cũng bị ẩm mốc và bốc mùi.

Có nhiều cách khác nhau để làm sạch bồn rửa bát, một trong những cách đơn giản nhất là dùng rượu trắng. Bạn chỉ cần pha một chút rượu trắng với baking soda rồi lấy giẻ nhúng vào dung dịch đó và lau bồn rửa bát thì các mảng bám cứng đầu sẽ trôi sạch.

Bạn cũng có thể đổ dung dịch đó trực tiếp xuống ống thoát nước. Làm như vậy thì mùi hôi khó chịu từ ống cống sẽ không còn nữa.

Lau ấm điện

Ngày nay hầu như gia đình nào cũng sử dụng ấm điện siêu tốc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, trên bề mặt của ấm điện thường xuất hiện nhiều vết bẩn.

Muốn lau sạch ấm điện bạn hãy đổ một ít rượu trắng lên khăn sau đó dùng nó để lau sạch bề mặt của ấm. Cách này tuy rất đơn giản nhưng có thể giúp ấm điện trông sạch như mới.

Chăm sóc cây cảnh

Nếu phát hiện cây mọng nước bị nhiễm rệp, rệp sáp,… bạn có thể lấy rượu trắng pha loãng với nước sạch theo tỷ lệ 1:3 để khắc phục tình trạng này. Sau khi pha loãng rượu, bạn lấy tăm bông bôi lên những chỗ cây bị nhiễm bệnh, hiệu quả mang lại sẽ rất bất ngờ.

Bên cạnh đó, rượu trắng có chứa ethanol, có thể diệt nấm, diệt khuẩn cho cây rất tốt. Trong quá trình trồng hoa, khi tỉa cây hay thay chậu, sau khi dùng kéo cắt cành yếu bệnh đi, bạn có thể dùng rượu trắng để khử trùng miệng vết thương cho cây. Bạn lưu ý nên pha loãng rượu với nước theo tỷ lệ 1:5 trước khi dùng.

Ngoài ra, rượu trắng cũng được xem như là “nước thần” để thúc đẩy hoa nở. Vì rượu trắng được lên men từ ngũ cốc nên có chứa hàm lượng hợp chất có lợi đối với sự sinh trưởng và phát triển của thực vật.

Muốn cây ra hoa sớm, bạn có thể pha loãng rượu trắng với nước sạch theo tỷ lệ 1:5 rồi tưới lên bề mặt đất trồng. Mỗi lần tưới không quá 30ml, cứ 20 ngày sử dụng 1 lần. Các loại hoa thích rượu có thể kể đến như lan càng cua, cây hoa dành dành, cây lưỡi hổ, lan quân tử,…

Theo:  xevathethao.vn copy link