Đánh bay tận gốc rễ mọi vết bẩn các vật dụng trong nhà kể cả máy giặt chỉ nhờ 3 nguyên liệu đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Để đánh bay tận gốc rễ những vết bẩn cứng đầu trên xong, nồi, chảo trong nhà bạn chỉ cần làm theo cách dưới đây:

Sau hai tháng về quê ngoại nghỉ thai sản, một cô gái trẻ cho biết được chồng tặng món quà không thể bất ngờ hơn đó là một loạt nồi, chảo... dính đầy vết bẩn. Để xử lý tận gốc vết bẩn bám dính ở đáy chảo, nồi hay vết bẩn của chậu rửa bát, cô gái này đã sử dụng 3 thứ có sẵn trong nhà bao gồm bột baking soda, giấm và kem đánh răng.

1. Tác dụng Baking soda và giấm

danh-bay-moi-vet-ban-trong-nha-nho-3-vat-dung-don-gian-nay_1

Baking soda và giấm là hai nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống và được dùng nhiều trong nấu ăn, làm bánh, làm đẹp, khử mùi, làm sạch quần áo,… Nhưng công dụng của chúng không chỉ có vậy. 

Baking soda chứa các thành phần tẩy rửa, kết hợp với giấm có tính axit mạnh sẽ tạo ra phản ứng có ga (sủi bọt khí). Từ đó sẽ tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” giúp đánh bay vết ố, mảng bám trên đồ gia dụng. Hay thậm chí là chất thải bám chặt ở đáy nồi, chậu rửa bát, cống, bồn cầu hay máy giặt lâu ngày chưa được vệ sinh. 

Chuẩn bị:

1 hộp baking soda (bạn có thể mua ở các hiệu thuốc, siêu thị,…)

1 lít giấm ăn

1 ít kem đánh răng

Hộp đựng nước, khẩu trang, găng tay cao su.

2. Vệ sinh chậu rửa bát

danh-bay-moi-vet-ban-trong-nha-nho-3-vat-dung-don-gian-nay_2

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho nửa hộp baking soda trộn với giấm ăn theo tỷ lệ 1:1 (Tùy vào diện tích vùng xử lý mà thay đổi định lượng phù hợp).

Bước 2: Khi thấy phản ứng hóa học giữa hai chất xảy ra thì bạn đổ chúng vào chậu rửa bát

Bước 3: Để khoảng 10 -15 phút cho ngấm rồi dùng bàn chải cọ sạch.

Bước 4: Dùng nước sạch tráng lại

3. Vệ sinh nồi, chảo

danh-bay-moi-vet-ban-trong-nha-nho-3-vat-dung-don-gian-nay_3

Cách thực hiện:

Đổ hỗn hợp baking soda + giấm + nước vào cái nồi to nhất rồi cho tất cả xoong, nồi, chảo vào đun tầm 10 phút xong mang ra cọ 2 phút là sạch, nếu không đun thì khá tốn sức để chà chà, cọ cọ.

4. Vệ sinh bồn rửa mặt

danh-bay-moi-vet-ban-trong-nha-nho-3-vat-dung-don-gian-nay_4

Cách thực hiện:

Dùng hỗn hợp baking soda + giấm thêm chút kem đánh răng quết lên bồn rửa mặt. Sau đó dùng bàn chải cọ, mọi vết bẩn sẽ bị đánh bay, trả lại bồn rửa mặt trắng sáng như mới. Cuối cùng, các chị em có thể lau lại bằng nước cốt chanh để bay mùi giấm

5. Vệ sinh máy giặt bằng baking soda và giấm

danh-bay-moi-vet-ban-trong-nha-nho-3-vat-dung-don-gian-nay_5

Bạn cũng có thể sử dụng giấm và baking soda để vệ sinh máy giặt. Chúng sẽ theo luồng nước đến mọi ngóc ngách trong lồng giặt. Nhờ đó có thể loại bỏ cặn bẩn, nấm mốc. Đồng thời ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn. 

Cách thực hiện

Bước 1: Đổ baking soda và giấm trắng

Đối với máy giặt cửa trên: Cho nước nóng khoảng 40 độ C vào đầy lồng giặt (không để quần áo vào trong). Đổ 3 – 4 cốc giấm trắng và nửa cốc baking soda. 

Đối với máy giặt của trước: Cho baking soda, giấm theo tỉ lệ như trên. Sau đó mới đổ nước nóng vào.

Bước 2: Dùng chế độ giặt

Trên bảng điều khiển bạn bật chế độ giặt, giặt ngâm hoặc chế độ tự vệ sinh lồng giặt (nếu có) để baking soda, giấm được hòa tan hoàn toàn.

Bước 3: Vệ sinh máy

Sau khi nước trong máy được xả ra hết thì dùng khăn sạch thấm hết nước bên trong. Mở cửa máy giặt để bên trong khô hoàn toàn.

Nếu tần suất giặt đồ khoảng 5 lần/tuần thì nên vệ sinh máy giặt 1-2 lần/tháng để máy sạch và bền hơn.

Như vậy chỉ với những vật dụng đơn giản, tốn ít thời gian và công sức mà nhà bếp của bạn có thể trở lại sáng bóng sạch sẽ như lúc ban đầu

Theo:  xevathethao.vn copy link