5 lỗi phong thủy nhà chung cư thường mắc và cách hóa giải

( PHUNUTODAY ) - Các căn hộ chung cư thường được xây dựng sao cho tối ưu diện tích nhất mà ít chú trọng đến phong thủy. Nếu căn hộ của bạn đang mắc phải những lỗi này bạn có thể tìm cách hóa giải.

Phòng ngủ không vuông vức

Có nhiều căn hộ chung cư phạm phải lỗi phòng ngủ vát góc, không vuông vức. Điều này khiến gia chủ gặp khó khăn trong việc bố trí đồ dùng cho cân bằng đồng thời gây ảo giác về không gian không thật, khiến người ở khó chịu, tinh thần kiệt quệ và dễ phát sinh bệnh tật ngoài ý muốn.

Để hóa giải lỗi phong thủy này gia chủ có thể đóng đồ nội thất như giường, tủ, kệ,… vừa vặn với vị trí bị lệch hoặc kê chậu cây giúp che chắn cũng như tạo cân bằng khí tốt.

Cửa chính căn hộ đối diện thang máy

Phong thủy quan niệm cửa chính đối diện với thang máy sẽ phạm phải mệnh sát.

Lý do là sát khí từ thang máy hướng thẳng vào nhà, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Không chỉ vậy, khi mở cửa ra ngoài mà nhìn thấy cầu thang sẽ khiến khí trường trong nhà không ổn định, ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Để hóa giải lỗi phong thủy này bạn có thể đặt thêm cây xanh gần cửa ra vào để tăng thêm sinh khí cho căn nhà, cải thiện khí trường xung quanh. Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung thêm một khu huyền quan ngay gần phòng khách để tránh luồng sát khí đi thẳng vào.

Bếp và bồn rửa gần nhau

Vì chung cư thường bị hạn chế diện tích nên khi xây dựng rất dễ mắc lỗi để bếp nấu và bồn rửa ở gần nhau. Theo phong thủy bếp nấu thuộc hành Hỏa sẽ xung khắc với bồn rửa thuộc hành Thủy.

Nếu đặt bếp cạnh bồn rửa có thể gây ra sự xáo trộn dòng năng lượng trong nhà. Điều này có thể làm nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi giữa các thành viên trong gia đình.

Để hóa giải bạn có thể đặt giữa bếp và bồn rửa một chậu cây.

Cửa chính căn hộ nhìn thẳng vào phòng khách

Các chuyên gia phong thủy cho rằng cửa chính nhìn thẳng vào phòng khách sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của. Tuy nhiên đây lại là lỗi phong thủy khá phổ biến.

Để hóa giải thế đại kỵ này, gia chủ có thể dùng bình phong hoặc những món đồ trang trí lớn có ngăn trống để không khí lưu thông. Chúng sẽ giúp che chắn, hạn chế tầm nhìn trực diện vào căn hộ.

Cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường

Phòng ngủ master của nhiều căn hộ chung cư thường được bố trí thêm 1 nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi tắm rửa, tẩy đi bụi bẩn sau 1 ngày làm việc. Theo phong thủy nó chứa nhiều uế khí, nếu chiếu thẳng vào giường nơi ta nghỉ ngơi, thì lâu ngày theo phong thuỷ sẽ khiến gia chủ dễ sinh bệnh, sức khỏe giảm sút.

Theo khoa học, phòng tắm là nơi ẩm thấp dễ sinh nấm móc nên phần nào ảnh hưởng đến vệ sinh-sức khỏe.

Để hóa giải lỗi phong thủy này bạn có thể thay đổi vị trí giường, sử dụng vách ngăn, giữ nhà vệ sinh luôn sạch đẹp, đặt cây xanh trong nhà vệ sinh, đặt đá thạch anh bên trong nhà vệ sinh, đặt hồ lô trong phòng ngủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link