Cách rút chân gà nhanh, tiết kiệm thời gian ai cũng làm được: Chỉ cần 3 bước đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Nếu yêu thích món chân gà thì bạn không nên bỏ qua cách rút chân gà nhanh, đơn giản chỉ gói gọn trong 3 bước dưới đây.

Chân gà là món ăn khoái khẩu của nhiều người và được biết đến với vô số cách chế biến khác nhau. Với 3 bước rút xương chân gà nhanh và đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chế biến cácmón ăn từ gà dễ dàng và trông hấp dẫn hơn để chiêu đãi mọi người.

Nguyên liệu và dụng cụ

cach-rut-chan-ga-nhanh-tiet-kiem-thoi-gian-ai-cunglam-duoc-chi-can-3-buoc-don-gian2

Chân gà: 500 lạng, gừng 1 củ. Bạn nên mua chân gà ở các cơ sở uy tín, có xuất xứ rõ ràng, có màu trắng hồng tự nhiên, không có các đốm xanh, đỏ, vàng, khi sờ vào không có mùi hôi hay bị nhớt. Chân gà độn nước có bề ngoài đều và đẹp, mập mạp, phần ngón căng phồng, dùng tay bóp sẽ thấy mềm. Chân gà bình thường nhỏ và xấu, 4 ngón cong và gập vào trong. Chọn chân gà công nghiệp vì có nhiều thịt, tiện lợi để thực hiện món chân gà rút xương.

Dụng cụ: 1 con dao nhỏ, thớt, bao tay nilong (nếu cần thiết).

Cách rút xương chân gà

Bước 1: Làm sạch chân gà

Chân gà mua về đem rửa sạch với nước muối pha loãng, nếu là chân gà đông lạnh thì phải rã đông tự nhiên rồi mới bắt đầu chế biến. Chặt hết phần móng, chặt bỏ phần trên của chân gà, chỉ giữ lại phần các ngón nhiều thịt.

Bước 2: Luộc chân gà

cach-rut-chan-ga-nhanh-tiet-kiem-thoi-gian-ai-cunglam-duoc-chi-can-3-buoc-don-gian3

Đập gừng, cho chân gà và gừng vào nồi, cho lượng nước vừa đủ rồi bắc lên bếp luộc khoảng 15 phút cho chân gà chín. Trong quá trình luộc, chú ý lúc đầu bạn để lửa lớn, khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và canh đến lúc chân gà chín tới thì tắt bếp, vớt ngay ra thau nước đá lạnh để chân gà giữ được độ giòn. Ngâm khoảng 10 phút cho nguội hẳn rồi vớt ra để ráo. Nếu luộc lâu chân gà bị rã ăn không ngon.

Bước 3: Rút xương chân gà

cach-rut-chan-ga-nhanh-tiet-kiem-thoi-gian-ai-cunglam-duoc-chi-can-3-buoc-don-gian5

Đặt chân lên thớt, dùng con dao nhỏ khía từng ngón chân gà và phần chân còn lại. Sau đó dùng ngón tay trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng chân gà xuống sao cho lộ ra đốt xương đầu tiên, bạn lần lượt tách phần da, bẻ các khớp xương cho đến khi lấy hết xương ra ngoài, giữ phần gân lại. Lưu ý đường khía phải thật khéo léo để dễ dàng lấy xương và giữ được hình dáng ban đầu của chân gà.

Nộm chân gà rút xương

Nguyên liệu làm nộm gà rút xương:

- Chân gà: 6-8 cái

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: nửa củ

- Gừng: 1 nhánh

- Rau thơm

- Gia vị: Mắm, chanh, giấm, đường, ớt tươi

Cách làm nộm gà rút xương

- Rút xương chân gà như hướng dẫn trên

- Cà rốt nạo nhỏ, cho ngâm cùng 1 chút đường, giấm và 1 chút muối. Băm nhỏ tỏi, ớt, gừng.

- Ướp chân gà với 1 thìa cà phê bột canh, 1 nửa chỗ hỗn hợp tỏi ớt gừng vừa băm (một nửa để riêng ra), 2 thìa cà phê đường,1 quả chanh. Có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng và hợp khẩu vị. Để chân gà cho ngấm gia vị. Rắc thêm một chút vừng vào cho bùi.

cach-rut-chan-ga-nhanh-tiet-kiem-thoi-gian-ai-cunglam-duoc-chi-can-3-buoc-don-gian8

- Dưa chuột rửa sạch ngâm trong nước muối 15 phút, bỏ ruột thái mỏng (có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ). Xu hào, hành tây mỏng.

- Trộn su hào, cà rốt, hành tây, dưa chuột cùng với 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh, ½ chỗ gia vị ớt, tỏi gừng lúc trộn với chân gà còn lại, trộn đều các nguyên liệu và gia vị với nhau. Để ngăn mát tủ lạnh cho nộm giòn trước khi ăn khoảng 10 đến 15 phút.

- Pha nước gia vị cho nộm chân gà gồm: Tỏi, ớt giã nhuyễn, pha hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường và 1.5 thìa canh giấm (có thể bớt giấm cho 1 chút chanh cho thơm). Khuấy đều cho đường tan, thêm tỏi ớt băm nhỏ vào bát nước mắm.

- Rưới 2/3 lượng nước trộn nộm vào bát đựng hành tây và cà rốt, trộn đều cho ngấm.

- Cho chân gà rút xương vào trộn đều cùng với hành tây và cà rốt, thêm rau răm. Bày nộm ra đĩa, rắc vừng trắng lên trên để tăng mùi vị, món nộm của chúng ta sẽ thơm ngon hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link