Đến tuổi đi học nhưng con vẫn làm "ướt giường", đây là cách ba mẹ cần làm ngay

( PHUNUTODAY ) - Để trị dứt điểm bệnh đái dầm cho trẻ, các phụ huynh trước hết cần nhớ nguyên tắc “ba không” đó là: không nên nóng vội; không la mắng trẻ và không so bì trẻ với những đứa trẻ khác. Ngoài ra, các phụ huynh có thể tham khảo các mẹo chữa bệnh sau đây:

Sử dụng chuông báo

Chuông báo đái dầm hoạt động trên nguyên lý “Phản xạ có điều kiện”. Đối với những trẻ đái dầm, chuông báo lớn giúp bé tỉnh dậy và tạo ra một phản ứng tức thì của cơ bàng quang, làm ngừng dòng nước tiểu từ bàng quang. Giải pháp này nhằm kết nối cảm giác khi bàng quang đầy với tiếng chuông, dần dần cảm giác bàng quang đầy sẽ làm bé tỉnh dậy như khi nghe thấy tiếng chuông. Tuy nhiên, phương pháp này thường thành công với trẻ từ 7 tuổi trở lên.

Chú ý ca uống nước

Tăng lượng chất lỏng vào đầu ngày và giảm lượng chất lỏng vào cuối ngày, ngừng uống chất lỏng sau bữa tối.

Lên lịch đi vệ sinh

Cho trẻ đi tiểu thường xuyên (hai đến ba giờ một lần) và ngay trước khi đi ngủ.

tre-dai-dam

Hãy khuyến khích và tích cực

Làm cho con bạn cảm thấy hài lòng về sự tiến bộ khi ít đi ra gường bằng cách liên tục khen thưởng những thành công.

Loại bỏ các chất gây kích thích bàng quang

Bắt đầu bằng cách loại bỏ caffeine (chẳng hạn như sữa sô cô la và ca cao). Nếu điều này không hiệu quả, hãy cắt giảm nước ép cam quýt, hương liệu nhân tạo và chất tạo ngọt. Nhiều bậc cha mẹ không nhận ra rằng tất cả những điều này có thể gây kích thích bàng quang của con họ.

Con có chủ ý đái dầm không?

Các gia đình thường thắc mắc liệu trẻ có chủ ý đái dầm hay không. Tiến sĩ Kwon thường nói với các bậc cha mẹ rằng đó thường không phải lỗi của ba mẹ cũng như không phải lỗi của. Tiến sĩ nói rằng: "Tôi khuyên phụ huynh đừng quá căng thẳng vì vấn đề này thường tự giải quyết được".

Tiến sĩ Rhee cho biết thêm rằng điều quan trọng là nói chuyện với con bạn để xem liệu có động lực để thay đổi hay không. Nếu con có động cơ thay đổi, thì một chiếcd đồng hồ báo động đái dầm có thể là giải pháp.

Bạn có thể kẹp chuông báo vào quần lót của con mình hoặc đặt trên tấm đệm trên giường. Sau khi thiết bị phát hiện thấy bất kỳ độ ẩm nào, chuông báo sẽ vang lên. Nhưng nếu con bạn không có động cơ độc lập, báo thức có thể không có lợi ích gì và chỉ có thể làm gia đình thêm bực bội.

"Nếu con vẫn lén uống nước ngotk vào đêm khuya và ăn những thứ con không nên ăn, thì việc đầu tư vào một chiếc báo động đái dầm đắt tiền sẽ không hợp lý. Vì vậy, tôi trực tiếp hỏi một đứa trẻ liệu chứng đái dầm có làm chúng khó chịu hay không để tìm hiểu xem liệu sự thất vọng của cha mẹ đã đưa đứa trẻ đến những suy nghĩ nào", Tiến sĩ Rhee nói.

Khi con bạn lớn hơn và có cơ hội tham gia các bữa tiệc và các chuyến đi chơi cuối tuần, chứng đái dầm có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và đời sống xã hội của chúng. Điều này rất có thể sẽ thúc đẩy con bạn giải quyết vấn đề và tránh cảm thấy xấu hổ.

Đái dầm có nghiêm trọng không?

Đôi khi, đái dầm là dấu hiệu của một điều gì đó quan trọng hơn, bao gồm:

Chứng ngưng thở lúc ngủ: Nếu con bạn ngáy nhiều hoặc có dấu hiệu ngưng thở khi ngủ, bạn nên tiến hành điều tra thêm thông qua bác sĩ nhi khoa của con bạn.

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs): Một mẫu nước tiểu có thể phát hiện những bệnh nhiễm trùng này, đây là một xét nghiệm điển hình mà bác sĩ sẽ chỉ định khi chứng đái dầm là một vấn đề.

Đái tháo đường: Một mẫu nước tiểu cũng có thể phát hiện bệnh tiểu đường ở trẻ em.

Đái dầm cũng có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn giấc ngủ, trong trường hợp đó, một nghiên cứu về giấc ngủ có thể được tiến hành. Nếu bạn có thêm lo lắng về chứng đái dầm của con mình, hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ nhi khoa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link