2 mệnh cứ trồng Thiết Mộc Lan là có của, may mắn theo người, cây xanh tiền về

( PHUNUTODAY ) - Cây thiết mộc lan là loại cây phong thuỷ, thiết mộc lan thường được trồng làm cảnh, trang trí văn phòng, cửa hàng kinh doanh. Loại cây này có lợi ích sức khoẻ và ý nghĩa phong thuỷ, được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Hoa của thiết mộc lan thường nở vào độ chuyển mùa từ đông sang xuân, hoa mọc thành chùm, màu trắng và toả hương thơm dịu nhẹ. Tuy nhiên, nếu chăm sóc sai cách thì thiết mộc lan có thể sẽ không ra hoa trong vài năm liên tiếp. 

Điểm độc đáo của thiết mộc lan là khi bị cắt ngang, chồi non sẽ mọc nhiều xung quanh vị trí cắt. Đồng thời, cây có thể sinh trưởng tốt cả trong môi trường thiếu sáng. 

Điểm độc đáo của thiết mộc lan là khi bị cắt ngang, chồi non sẽ mọc nhiều xung quanh vị trí cắt. Đồng thời, cây có thể sinh trưởng tốt cả trong môi trường thiếu sáng. 

Có sức sống bền bỉ và xanh mướt, thiết mộc lan thường được nhiều người dùng làm cây cảnh trang trí trong nhà, văn phòng công ty hoặc cửa hàng kinh doanh. Thiết mộc lan lá xanh là loại có lá màu xanh hoàn toàn. Sở dĩ thiết mộc lan có lá toàn màu xanh này là do được trồng trong môi trường bóng râm, thiếu ánh sáng mặt trời. 

Loại cây thiết mộc lan được nhiều người ưa chuộng và trồng phổ biến nhất là loại lá sọc vàng. Khác với loại lá xanh hoàn toàn, nếu thiết mộc lan được trồng trong môi trường đầy đủ ánh sáng sẽ cho ra lá sọc vàng. 

Cây thiết mộc lan hợp tuổi gì, mệnh gì?

Cây thiết thường mua về để trưng trong nhà, văn phòng và được tặng với mong muốn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy thì cây thiết mộc lan nên trồng ở hướng đông hay đông nam, đây là hướng có ánh sáng tốt vì vậy tượng trung cho sự phát đạt.

Theo các quy luật tương sinh trong ngũ hành, cây thiết mộc lan thuộc mệnh Mộc và có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó cây thiết mộc lan thích hợp với cả hai gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Những người thuộc mệnh Mộc đều có thể trồng cây này: Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi ( 1959, 2019), Mậu Thìn (1988, 1928), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Tý (1972), Kỷ Τỵ (1989), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973), Tân Mão (1952, 2011), Canh Thân (1980), Mậu Tuất (1958, 2018), Tân Dậu (1981).

Ngoài ra, còn có tuổi Mão mang mệnh Mộc (Tân Mão -1951) và Hỏa (Đinh Mão - 1987).

Thiết Mộc Lan hợp mệnh sẽ khiến gia chủ thu hút tài vận tốt

Thiết Mộc Lan hợp mệnh sẽ khiến gia chủ thu hút tài vận tốt

Ý nghĩa phong thủy của cây thiết mộc lan

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều sinh khí, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ, nhất là khi cây nở hoa là dấu hiệu tiền tài đang đến với bạn. Hơn nữa, nếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà thì sẽ đem tới nhiều may mắn bởi cây là đại diện cho hành Mộc.

Ngoài ra, ý nghĩa phong thủy của cây còn dựa vào số cành hoặc chậu. Vì thế, khi mua cây, bạn nên tùy thuộc vào mong muốn mà lựa chọn số cành cho phù hợp. Trong đó:

2 cành: Biểu tượng cho sự vẹn trọn, may mắn trong tình yêu, mọi điều như ý.

3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc.

5 cành: Biểu tượng của sức khỏe.

8 cành: Đại diện cho sự phát tài phát lộc.

9 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, thời vận tốt đẹp, tài lộc dồi dào.

Tác dụng của cây thiết mộc lan

Với bề ngoài tươi xanh, thiết mộc lan thường được dùng làm cây cảnh trang trí ở phòng khách, văn phòng làm việc để tạo ra môi trường trong lành, sạch sẽ, giúp mọi người thư giãn khi ngắm nhìn. 

Ít ai biết, thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ toàn bộ những chất độc hại có trong môi trường như monoxide de carbone, benzen, formallhelyde, toluene… Do vậy, trồng thiết mộc lan sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí, bớt ô nhiễm hơn. 

Trồng cây thiết mộc lan trong nhà sẽ giúp cho sức khỏe các thành viên trong gia đình tốt hơn, mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái và nhiều năng lượng tích cực. 

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link