Có nên trồng chậu hoa tường vi trước nhà? Ý nghĩa của cây tường vi nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Tường vi là cây cảnh mà người xưa ca ngợi là loại cây may mắn tài lộc.

Hoa tường vi là loại hoa mang vẻ đẹp mong manh lãng mạn. Cây tường vi khi ra hoa thì rất sai bông, cánh hoa tường vi mong manh. Tường vi có các màu khác nhau như trắng, hồng, đỏ, vàng nhưng phổ biến là tường vi hồng và đỏ. 

Ý nghĩa của cây tường vi

Cây tường vi xòe tán rộng và rất sai hoa. Tường vi biểu trưng cho sum vầy sung túc. Cây tường vi biểu trưng cho nhân phẩm cao đẹp và mang lại may mắn thăng tiến. Hoa tường vi nở thành chùm sum suê sung túc biểu trưng cho tình yêu thương sự nâng đỡ, đùm bọc và gắn bó quây quần. 

Hoa tường vi biểu trưng cho sự đài các giàu sang

Hoa tường vi biểu trưng cho sự đài các giàu sang

Cây tường vi trong quan niệm của người xưa còn biểu trưng cho quyền thế, nổi bật và một cuộc sống huy hoàng, thịnh vượng khiến người ta phải khao khát. Vì tường vi khi nở thì rất dày bông tạo nên màu sắc rực rỡ nên tường vi mang giá trị thẩm mỹ cao. Tường vi nhiều hoa bao phủ nên mang ý nghĩa thịnh vượng. 

Hoa tường vi là loại cây cảnh có tuổi thọ cao nên có teher là cây mà ông bà trồng tặng lại cho con cháu về sau. Bởi vậy tường vi có tính kết nối gia tộc, đại diện cho sự trường thọ và gia đình hưng thịnh. Hoa tường vi cũng biểu trưng cho vẻ đẹp của những người phụ nữ quyến rũ quyền quý, đoan trang thuần khiết. Hoa tường vi cũng được cho là loại hoa xua đuổi tà ma mang lại vận may, không khí tươi mới trong gia đình. 

Cây tường vi cần ánh sáng để nở hoa

Cây tường vi cần ánh sáng để nở hoa

Có nên trồng chậu hoa tường vi trước nhà?

Tường vi là loại cây thích sự ấm áp và ánh sáng. Do đó tường vi thích hợp trồng trong chậu to hoặc trồng ngoài sân vườn. Trồng tường vi trong chậu nhỏ để trong nhà thì cây sẽ ít hoa và hoa không đủ đậm sắc.

Bạn nên trồng tường vi ở trước nhà nơi có nhiều ánh sáng.  Tường vi là loài cây chịu hạn tốt, chịu được giá lạnh khắc nghiệt nhưng không chịu được sự thiếu sáng. Bởi vậy nên trồng tường vi trong chậu lớn hoặc trồng ra đất. Nếu nhà bạn ở chung cư thì có thể trồng tường vi ở phía ban công có nhiều ánh sáng.  Đặc biệt tường vi là loại cây ít rụng lá nên đảm bảo thẩm mỹ và khi trồng tường vi phía trước nhà cây đung đưa những chùm hoa sum suê mang lại vẻ kiều diễm và giàu có cho gia đình, gợi cảm giác tài lộc sum suê. 

Cách trồng và chăm sóc tường vi sai hoa

Để trồng tường vi bạn nên mua cây con tại nhà vườn. Tường vi là cây dễ trồng dễ chăm sóc.

Ánh nắng là ưu tiên số một: Tường vi là cây ưa nắng và cần có sáng nên bạn cần chú ý vị trí trồng cây phải có nắng. Ánh nắng là một loại dinh dưỡng cần thiết với loại cây này vì chúng giúp cho cây sinh trưởng tốt và ra nhiều hoa hơn.

Đất trồng: Tường vi không chịu được ẩm ướt nên chọn đất trồng tơi xốp thoát nước tốt. Nếu bạn trồng trong chậu thì nên thay chậu 2 năm/lần. Thời gian thích hợp thay chậu là từ tháng 3 đến tháng 4.

Nước tưới: Tường vi có thể chịu hạn nhưng nếu bạn trồng trong chậu nên tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm cho cây sinh trưởng tốt miễn là nước tưới xong không bị ứ.

Cắt tỉa cành: Tán cây tường vi sẽ đẹp khi được cắt tỉa thường xuyên. Cắt tỉa cũng là cách tạo ra nhiều nhanh để có nhiều hoa hơn. 

Bón phân: Bạn chỉ nên bón phân cho cây tường vi vào màu thu không nên bón lúc mùa xuân lúc xây ra chồi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn