4 nguyên nhân chính gây mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn thực phẩm nhiều chất béo, trang điểm, da nhiều chất nhờn... là các nguyên nhân chính gây mụn trứng cá.

Chất béo có nguồn gốc động vật

Một chế độ ăn giàu chất béo, đặc biệt là chất béo có nguồn gốc động vật sẽ làm tăng nguy cơ mọc mụn bởi nó gây sức ép đối với khả năng hoạt động của tuyến bã dưới da. Các loại thịt nhiều mỡ, các thức ăn chiên rán, các loại bánh giàu chất béo như pizza, hamburger,… đều là những tác nhân dễ làm cho da nổi mụn hàng đầu.

thực phẩm giàu chất béo
Thường xuyên sử dụng sản phẩm chiên rán sẽ gây mụn trứng cá.

Thói quen trang điểm

Trang điểm thường xuyên hoặc sử dụng sản phẩm trang điểm không phù hợp cũng là một phần nguyên nhân gây mụn và khiến da kích ứng, sần và nổi mụn li ti. Nếu vệ sinh không sạch, chất thừa của mỹ phẩm đọng lại trong nang lông sẽ bít kín lỗ chân lông, lâu ngày khiến da thâm xỉn, nổi mụn.

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Nếu ăn quá nhiều các thực phẩm đóng gói hoặc đã qua chế biến sẵn, bạn sẽ bắt đầu thấy nổi mụn nhiều hơn ở trung tâm khuôn mặt, như trán, giữa mũi, lông mày và cằm. Bạn hãy thử thay đổi chế độ ăn uống bằng các loại trái cây tươi, rau quả, thịt tươi và các sản phẩm hữu cơ.

Da quá nhiều bã nhờn

Đây là loại dầu tự nhiên phát triển trong tuyến bã nhờn của da. Trong điều kiện bình thường và làn da khỏe mạnh, bã nhờn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi các yếu tố từ bên ngoài và giúp giữ nước, giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, khi có quá nhiều bã nhờn phát triển, nó sẽ bịt kín các lỗ chân lông và mụn hình thành.

Các sản phẩm chứa axit alphahydroxy có thể giúp điều chỉnh trạng thái này của da.

vitamin e
Trị sẹo mụn cấp tốc với vitamin E
Vitamin E không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp da chống lại ánh nằng mặt trời, trị sẹo...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn