Bí quyết dưỡng ẩm cho da trong mùa hè bạn cần "khắc cốt ghi tâm"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưỡng ẩm cho da là một trong những bước quan trọng bạn không bao giờ được quên.

Dùng mật ong 

dưỡng ẩm
Mật ong có nguồn gốc 100% từ tự nhiên nên rất an toàn đối với làn da hanh khô và nhạy cảm khi mùa hè đang đến gần. 

Mật ong có nguồn gốc 100% từ tự nhiên nên rất an toàn đối với làn da hanh khô và nhạy cảm khi mùa hè đang đến gần. Với công dụng hút ẩm và khóa độ ẩm vào bên trong làn da, thì mật ong kết hợp với một vài nguyên liệu cung cấp độ ẩm làm mặt nạ đều đạt hiệu quả tốt.

Bạn có thể chọn dầu dừa để kết hợp cùng mật ong để dưỡng ẩm da, thoa hỗn hợp này từ mặt cho tới khắp cơ thể khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch với nước. Sử dụng mặt nạ này 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Uống đủ nước

Ai cũng biết nước có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và chiếm đến 70% cơ thể con người. Chính vì vậy, bạn hãy uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp bạn tránh được sự khô rát của làn da trong mùa hè mà còn cho da thêm vẻ tươi sáng, nhờ độc tố bị đào thải ra ngoài.

Rút ngắn thời gian tắm

Tắm nước nóng vào mùa hè sẽ làm mất đi lượng dầu có sẵn của da, điều này dễ dàng làm da bạn trở nên khô, nứt nẻ. Bởi vậy, vào mùa hè, bạn nên rút ngắn tối đa thời gian tắm lại, và tốt nhất là hạ thấp nhiệt độ của nước nhé!

“Đắp” nước lên mặt

Cũng giống như khi bôi kem, việc vỗ nước lên mặt sẽ giúp làn da của bạn “hút” nước nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để vỗ lên da mặt bởi trong nước vo gạo có chứa nhiều cám gạo, vitamin và khoáng chất rất có lợi cho tế bào da. Ngoài ra, nếu bạn đang bị lỗ chân lông trên da nở to vào mùa hè, thì nước đá lạnh sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải quyết vấn đề khó coi này.

Lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm 

Không rửa sạch kem chống nắng

Không kể là bạn bôi kem vào ban ngày hay ban đêm, bôi kem nào cũng phải rửa mặt, đặc biệt đối với kem dưỡng ẩm việc đầu tiên bạn cần làm đó là rửa mặt. Cho dù bạn không trang điểm đi chăng nữa, lớp kem chống nắng còn lưu trên da sẽ khiến lỗ chân lông “tắc nghẽn”, gây mụn, đặc biệt là khi bạn bôi thẳng kem dưỡng ẩm lên da rồi đi ngủ.

Do đó bạn đừng chủ quan mà để nguyên lớp kem chống nắng trên mặt sau một ngày dài. Rửa thật sạch kem chống nắng bằng sữa rửa mặt rồi mới dùng đến kem dưỡng da nhé! 

Để da khô mới bôi kem

Nếu bạn đợi cho đến khi da bạn khô rồi mới thoa kem (thói quen hầu hết con gái vẫn mắc), thì đó chính là một bước sai lầm của bạn. Các loại kem dưỡng da sẽ có tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng khi da vẫn còn ẩm ướt. Vậy nên, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với giấy mỏng, bạn hay thoa kem ngay nhé!

Không làm nóng kem trước khi dùng

Nếu không làm nóng kem dưỡng ẩm trước da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem. Bạn nên làm nóng kem bằng cách chà xát hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều, kem sẽ được “làm tan” bởi sức nóng ma sát.

Mẹo phải nhớ nếu bạn muốn giảm cân nhanh
Mẹo phải nhớ nếu bạn muốn giảm cân nhanh
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Có những mẹo nhỏ có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn