Bí quyết tẩy da chết siêu hiệu quả nhờ muối biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muối biển khá thân thiện với làn da, chính vì vậy, bạn có thể dùng chúng để tẩy da chết cho da một cách hiệu quả mà không phải lo lắng.

tẩy da chết, làm đẹp bằng muối biển

Muối biển + dầu massage

Thành phần: 1/2 bát dầu hạnh nhân ngọt, hạt nho hoặc dầu massage khác, 1 bát muối biển (ếu bạn có làn da nhạy cảm, có thể dùng đường để thay thế), 5-15 giọt tinh dầu. Lựa chọn loại tinh dầu nào tùy thuộc vào hương thơm bạn muốn tận hưởng để thư giãn.

Thực hiện:

Cho muối vào bát nhỏ. Thêm dầu rồi trộn đều lên. Sau đó, nhỏ tinh dầu vào hỗn hợp trên rồi bôi lên người và chà xát thật nhẹ nhàng. Dù có rất nhiều công thức tẩy tế bào chết bằng muối biển tự chế, đôi khi một phương pháp đơn giản và cơ bản lại phù hợp với bạn nhất.

Muối biển + chanh

tẩy da chết, làm đẹp bằng muối biển

Thành phần:  1 quả chanh, 1 thìa canh dầu oliu, 1 thìa cà phê tinh dầu cam, 2 bát muối biển thô hoặc muối epsom

Thực hiện:

Cắt chanh thành lát mỏng, cho vào bát. Thêm dầu oliu và tinh dầu cam rồi đảo nhẹ. Đổ muối vào bát, trộn đều nhẹ nhàng. Để hỗn hợp ngấm đều khoảng 5 phút trước khi sử dụng.

Bạn cho một ít muối tắm ra tay, thêm chút nước và đánh nhẹ cho muối tắm mịn bớt, sau đó xoa hỗn hợp lên da, mát xa nhẹ nhàng hoặc thả trực tiếp 1 nắm muối tắm vào chậu tắm rồi ngâm mình khoảng 20 phút. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với làn da cực kỳ mịn màng sau khi sử dụng.Tắm với hỗn hợp này 3 ngày một lầnMuối tắm sau khi làm xong có thể giữ ở nơi khô ráo để sử dụng lâu dài (khoảng 2 – 3 tuần).

Muối biển + dầu ô liu

Thành phần: Muối biển, dầu ô liu

Thực hiện:

Cho 2 phần muối biển và dầu ô liu bằng nhau. Sau đó chà lên cả da mặt và cơ thể. Sau khi rửa sạch, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm. Muối biển có thể làm bong những tế bào chết còn dầu ô liu lại giúp giữ ẩm, đem lại sự mềm mại cho làn da. Đây là cách thích hợp để áp dụng cho khuôn mặt.

Muối biển + dầu đậu nành + vitamin e

tẩy da chết, làm đẹp bằng muối biển

Thành phần: 2 bát muối biển, 1/3 bát dầu đậu nành, 8 viên nang vitamin E, 2 muỗng canh mật ong

Thực hiện:

Trộn tất cả hỗn hợp trên vào một chiếc hộp kín. Dầm viên nang vitamin E vào hỗn hợp rồi trộn đều. Sau đó bôi lên da người và tận hưởng. Thay vì tốn nhiều tiền đi chăm sóc ở spa. Chỉ với muối biển và tiếng nhạc êm dịu, hương thơm ưa thích, bạn có thể biến phòng tắm của mình thành nơi thư giãn tuyệt vời.

Muối biển + hương thảo, bạc hà

Thành phần: 2 cốc muối biển, 1 bát dầu ô liu, 5 giọt tinh dầu hương thảo,  5 giọt tinh dầu bạc hà

Thực hiện:

Đun nóng dầu ô liu. Sau đó khuấy muối và thêm tinh dầu hương thảo và bạc hà vào. Để nguội trước khi chà lên cơ thể. Nếu da bạn đang khô và thiếu sức sống, hỗn hợp hương thảo, bạc hà và muối biển sẽ cân bằng lại nó bằng những hương thơm êm dịu và tinh chất cần thiết.

Muối biển + oải hương

tẩy da chết, làm đẹp bằng muối biển

Thành phần: 1/2 bát muối biển, 1/3 bát dầu hạnh nhân, 2 viên nang vitamin E, 1 muỗng canh hoa oải hương khô, 8 giọt tinh dầu oải hương

Thực hiện:

Để muối biển trong bình thủy tinh nhỏ. Sau đó, thêm dầu hạnh nhân và dầm viên nang vitamin E. Cuối cùng thêm hoa oải hương khô và tinh dầu của nó. Để hỗn hợp trên trong 1 tiếng. Rồi áp dụng lên da, massage theo chuyển động tròn. Rửa sạch với nước mát. Hương thơm nhẹ nhàng của hoa oải hương hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một giấc ngủ sâu sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn