Công thức tính tỷ lệ khuôn mặt đẹp đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khuôn mặt đẹp là khuôn mặt có tỷ lệ hài hòa giữa các bộ phận. Chúng ta hãy tham khảo công thức dưới đây để đánh giá khuôn mặt đúng nhất.

Khuôn mặt trái xoan (v-line) gọi là đường nét chữ V, tức là hai góc xương hàm và cằm tạo thành chữ V. Dạng khuôn mặt này rất thon gọn, mảnh mai và mặt dài hợp lý. Yếu tố chính cấu thành khuôn mặt v-line là hai xương hàm và cằm. 

tỷ lệ khuôn mặt đẹp
Khuôn mặt trái xoan (v-line) gọi là đường nét chữ V, tức là hai góc xương hàm và cằm tạo thành chữ V.

Tỷ lệ vàng của khuôn mặt 

Từ đỉnh trán đến đỉnh chân mày, từ đỉnh chân mày đến điểm cuối của đầu mũi, từ điểm cuối của đầu mũi đến điểm cuối của cằm theo tỉ lệ 1.8 – 2.0 – 1.6. Chiều dài 2 mắt bằng nhau và bằng chiều dài khoảng cách giữa 2 đuôi mắt trong và bằng khoảng cách giữa 2 cánh mũi.Khoảng cách từ đường thẳng nối 2 điểm cuối của cánh mũi tới điểm cuối của môi trên và khoảng cách từ điểm cuối của môi trên đến điểm cuối của cằm theo tỉ lệ 0.6 – 1.0.

Khoảng cách đường thẳng nối 2 đỉnh chân mày tới đường thẳng nối điểm giữa của 2 tròng đen mắt bằng khoảng cách từ đường nối 2 điểm cuối của cánh mũi đến điểm cuối của đỉnh môi trên.Khoảng cách từ đường thẳng nối điểm giữa của 2 tròng đen mắt đến điểm chính giữa mũi bằng khoảng cách từ điểm chính giữa mũi đến đường thẳng nối 2 điểm cuối của cánh mũi và bằng khoảng cách từ đường thẳng nối 2 điểm cuối của cánh mũi đến điểm cuối của môi trên.Khoảng cách từ đường thẳng nối giữa 2 điểm trong của 2 tròng đen mắt bằng khoảng cách giữa 2 điểm cuối cùng của khóe miệng.

Cách massage giúp khuôn mặt đẹp

Trán: Sử dụng phần đầu ngón giữa và ngón áp út ở cả hai bàn tay dàn kem massage từ giữa trán ra đến thái dương theo hướng nâng cơ mặt lên theo chuyển động xoắn ốc.

Mũi: Dùng ngón giữa và ngón áp út của tay phải vuốt nhẹ đường sống mũi từ chân mày xuống đến cánh mũi. Sau đó dùng hai ngón giữa vuốt lên, xuống hai đầu cánh mũi.

Má: Chia vùng má thành 3 phần, massage theo hình xoắn ốc và nâng cơ mặt lên. Lặp lại 3 lần, lần cuối cùng ấn huyệt thái dương.

Môi: Trượt những ngón tay ở môi dưới theo hướng nâng lên, nâng khóe môi và thả tay tiến về giữa môi.

Mắt: Trước tiên dùng ngón giữa nhẹ nhàng ấn huyệt đầu chân mày, sau đó kết thúc bằng cách ấn huyệt thái dương.

giấm táo trị ngứa da đầu
Cách trị ngứa da đầu đơn giản với giấm táo
Giấm táo không chỉ đẹp da, trị mụn, se lỗ chân lông... mà còn giúp trị ngứa da đầu, gàu hiệu quả.
dầu gội đầu
3 điều bắt buộc phải biết khi chọn dầu gội đầu
Chọn đúng dầu gội đầu sẽ giúp giữ tóc chắc khỏe, không gây các bệnh về da đầu. Vì vậy, chị em cần đặc biệt chú ý các tiêu chí dưới đây.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn