3 điều cần đặc biệt lưu ý khi chọn mascara

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mascara rất dễ bị hỏng, chứa nhiều thành phần độc hại. Vì vậy, chị em cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn loại mỹ phẩm này.

"Tuổi thọ" của mascara rất ngắn

Thông thường, nếu giữ gìn cẩn thận, bạn có thể dùng mãi lọ mascara mà không thấy hỏng. Tuy nhiên, "tuổi thọ" trung bình của mascara chỉ từ 3 đến 5 tháng. Sau khoảng thời gian này, bạn nên loại bỏ dù mascara vẫn đang dùng tốt. Bởi vi khuẩn đã xâm nhập thông qua những lần sử dụng, và dễ làm mắt bạn bị nhiễm khuẩn.

chuốt mascara
Nếu giữ gìn cẩn thận bạn có thể dùng mãi lọ mascara mà không thấy hỏng.

Xác định loại mascara

Nếu bạn muốn tìm ra loại mascara phù hợp nhất, hãy chịu khó đọc và tìm hiểu các công thức khác nhau. Bạn cần phải xác định loại mascara nào phù hợp thông qua thực tế. Mascara làm lông mi bạn dài và dày hơn dựa trên những gì bạn đã có. Vì thế để có được vẻ ngoài hấp dẫn một cách tự nhiên nhất, hãy xác định xem loại mascara nào dễ dàng khiến bạn trở nên đẹp nhất.

Một số chất độc hại trong mascara cần lưu ý

Chất tạo màu

Chất tạo màu là một số các thành phần có hại trong mascara mà bạn sẽ muốn tránh. Bởi thành phần của các chất tạo màu này có chứa kim loại nặng và chất gây ung thư.

BHA và BHT

BHA và BHT là chất bảo quản có nguồn gốc từ dầu mỏ. Cả hai BHA và BHT có thể ảnh hưởng đến nội tiết của phụ nữ.

Retinyl Acetate

Trong thực tế, việc sử dụng Retinyl Acetate bị hạn chế trong mỹ phẩm tại Canada vì nó là một chất gây ung thư và có thể gây ảnh hưởng tới phụ nữ đang mang thai.

dầu gội đầu
3 điều bắt buộc phải biết khi chọn dầu gội đầu
Chọn đúng dầu gội đầu sẽ giúp giữ tóc chắc khỏe, không gây các bệnh về da đầu. Vì vậy, chị em cần đặc biệt chú ý các tiêu chí dưới đây.
mặt nạ cho da dầu
Trắng da cấp tốc trong mùa đông cho da dầu
Làn da trắng hồng là ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Với mặt nạ tại nhà sẽ giúp bạn da dầu tự tin hơn mà không lo tốn kém.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn