3 cách cứu cánh cho da khô trong mùa đông với quả bơ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bơ rất giàu chất chống ôxy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp nên giúp "cứu" da khô trong mùa đông.

Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan, selen… Bơ cũng rất giàu chất chống ôxy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp, nhiều chất xơ… Vì vậy, bơ không chỉ là một thứ quả rất bổ dưỡng mà còn loại quả có nhiều công dụng làm đẹp.

mặt nạ bơ
Bơ cũng rất giàu chất chống ôxy hóa, không có cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp, nhiều chất xơ…

Mặt nạ bơ cho da khô vào mùa đông

Cách 1

Đầu tiên xay nhuyễn 1/2 trái bơ, thêm vào đó 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa cà phê nước ép chanh. Sau đó, rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp đó lên da. Sau 15 – 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ vào mặt cho đến khi da mặt khô. Mặt nạ này có tác dụng rất lớn trong việc giúp làn da dầu trở nên khô thoáng hơn, ngăn ngừa được mụn.

Cách 2

1/2 quả bơ, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê sữa chua

Trước tiên bạn cần loại bỏ hạt và vỏ của quả bơ chín, sau đó dùng một nửa quả bơ vào bát và nghiền nhỏ. Tiếp theo bạn chế thêm 1thìa cà phê mật ong cùng với 1 thìa sữa chua vào bát và khuấy đều cho các thành phần hòa lẫn vào nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ bơ

mặt nạ bơ
Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan, selen...

Việc làm trước hết, bạn cần phải rửa khuôn mặt với làn nước ấm để loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt của da, đồng thời giúp cho các lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, bạn dùng ngón tay sạch xoa hỗn hợp mặt nạ bơ lên khuôn mặt và thư giãn khoảng 15 phút cho các thành phần của mặt nạ đủ thấm sâu vào da. Cuối  cùng, bạn rửa sạch mặt nạ với nước ấm và thấm khô với khăn bông. Kết quả, bạn có thể tận hưởng làn da mịn màng, tươi mát.

Cách 3

Trộn nửa trái bơ chín với ¼ tách mật ong lại với nhau. Sau đó đánh mạnh tay hỗn hợp này, cho xốp như kem. Đắp lên da mặt, để y nguyên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa mặt lại sạch với nước lạnh.

quả sung
Công dụng làm đẹp "thần kì" của quả sung
Sung chứa các khoáng chất có tính kiềm nhiều. Vì vậy, giúp làm đẹp da, giảm cân hiệu quả.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn