Để da không bị xám xịt trong ngày đông lạnh giá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ một vài thói quen nhỏ có thể giúp chị em không bị xám xịt da.

Cân bằng da bằng nước hoa hồng

dưỡng da
Sử dụng nước hoa hồng là cách giúp da mịn màng.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn không nên thoa nước hoa hồng ngay, hãy để da tự cân bằng một cách tự nhiên rồi sử dụng nước hoa hồng vỗ nhẹ đều khắp mặt da đến khi nước hoa hồng khô hoàn toàn, dùng bông tẩy trang lau nhẹ để da được lấy hết đi bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông và đạt được tác dụng cân bằng tối ưu. 

Làn da sạch thoáng, cân bằng chính là điều kiện quan trọng để tái tạo tế bào da, làm lành những tế bào da tổn thương, giúp da hấp thụ các dưỡng chất một cách dễ dàng nhất để từ đó khắc phục làn da xám xịt hiệu quả.

Sử dụng nước rửa mặt làm trắng để khắc phục làn da xám xịt

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ sữa rửa mặt dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên để làm sạch da mặt, sau đó hãy tự chế cho mình những loại nước rửa mặt trắng da hiệu quả. Khi thực hiện, bạn vừa rửa vừa massage nhẹ nhàng để dưỡng chất ngấm sâu nuôi dưỡng, khắc phục làn da xám xịt một cách nhanh nhất.

Những loại nước rửa mặt làm trắng da đơn giản bạn có thể sử dụng là nước chè xanh, sữa tươi, nước vo gạo, nước ép dưa hấu, nước ép dưa leo, nước ép cà chua,… Để thúc đẩy khả năng làm trắng da, bạn có thể cho thêm một ít nước cốt chanh vào đó.

Tạm biệt đồ ngọt

Đây là thói quen bạn cần gạch bỏ ngay khỏi danh sách việc làm hằng ngày để có một làn da đẹp mịn màng. Bởi lẽ, đằng sau sự ngọt ngào ấy lại chứa đựng rất nhiều nguy hại cho làn da. Một phần lượng đường bạn hấp thụ, sau khi vào trong máu sẽ trở thành protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của da và gây lên sự lão hóa đáng sợ. Vì vậy, bạn nên học cách kiềm chế trước những món đồ ngọt ngào đó.

Ngủ đúng và đủ giấc

Ngủ muộn ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của da, từ đó da bạn sẽ tăng tốc độ lão hóa và trở lên xanh xao nhanh chóng. Ngược lại, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp các mạch máu trên da bạn hoàn toàn mở rộng, cung cấp dưỡng chất cho da đầy đủ hơn, giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng trẻo. Hãy xắp xếp thời gian để có một giấc ngủ sâu và đủ giấc bạn nhé.

Để mùa đông không bao giờ bị khô da
Để mùa đông không bao giờ bị khô da
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Khô da trong mùa đông là tình trạng xảy ra hầu hết ở tất cả mọi người không phân biệt lứa tuổi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn