Điều kỳ diệu sẽ xảy ra nếu bạn dùng nha đam trị mụn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nha đam chứa một lượng lớn vitamin và chất kháng khuẩn không chỉ giúp trị mụn trứng cá mà còn làm đẹp da.

nha đam làm đẹp
Trong gel nha đam còn có rất nhiều hợp chất quan trọng giúp trị mụn.

Thành phần rất quan trọng trong gel - thạch lá cây nha đam lô hội có chứa nhiều vitamin như  chứa một A, C, E, B1 cùng các khoáng chất như canxi, natri, kẽm…

Trong gel nha đam còn có rất nhiều hợp chất quan trọng khác giúp da đàn hồi và săn chắc và khỏe mạnh , bằng cách giúp kích thích tổng hợp collagen dưới da như Vitamin C...

Ngoài ra nó hạn chế nguyên nhân gây mụn trứng cá bằng cách giảm nhờn, diệt khuẩn, loại bỏ tế bào chết, làm khe khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Gel cây nha đam còn chứa những hợp chất Anthranol, Aloetic acid, Cinamic acid, Chrisphanic acid có tác dụng chống nấm, sát khuẩn kháng sinh tự nhiên rất tốt trong phòng và chữa trị mụn chứng cá.

Trị mụn hiệu quả với nha đam + chanh

nha đma làm đẹp
Nước ép nha đam và chanh sẽ tạo nên mặt nạ hoàn hảo cho da.

Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn kết hợp với chanh đơn giản và hiệu quả, các bạn chỉ cần lấy nước ép nha đam hòa với nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt sạch sẽ các bạn thoa đều hỗn hợp trên lên da, để khoảng 15 – 20 phút cho da mặt khô rửa lại với nước. Mặt nạ trị mụn bằng nha đam và chanh có công dụng trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và kiểm soát chất nhờn hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn bằng nha đam + mật ong

Mật ong có công dụng sát khuẩn giúp làm sạch mụn, sát trùng da và tăng cường độ ẩm do đó khi kết hợp với nha đam tạo thành hỗn hợp có tác dụng trị mụn cực hiệu quả. Cách làm trị mụn bằng nha đam và mật ong rất đơn giản, lấy 1 lá nha đam rửa sạch, gọt hết lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, cho thịt nha đam vào xoong đun sôi với nước khoảng 15 phút, lọc lấy phần nước trộn thêm 4 thìa mật ong. Rửa sạch da mặt với nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng, sau đó bôi hỗn hợp trên lên đều da mặt để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Những lưu ý khi sử dụng nha đam

Nha đam cũng có nhiều loại, và cây cho chất lượng tốt nhất khi đạt 2-3 năm tuổi. Nhựa nha đam nguyên chất là một chất độc, khi tiếp xúc với không khí chất nhựa này sẽ rất dễ bị oxy hóa và làm mất đi một phần hoạt tính. Do đó cần phải chọn lựa cũng như chiết xuất nha đam đúng cách để ổn định được các hoạt chất và tránh được độc tố.

Chất độc của nha đam không thể gây chết người nhưng có thể làm cho người trúng phải bị tiêu chảy, nếu là phụ nữ mang thai có thể sinh quái thai. Khi tiêu hóa một lượng lớn nha đam có thể gây co thắc bụng, nôn mửa và tiêu chảy, ngoài ra nó còn bài tiết qua nước tiểu làm cho nước có màu hồng như máu. Không nên dùng Anthraquinon trong thạch nha đam cho những người bị bệnh trĩ hay viêm ruột vì sẽ gây sung huyết. Cũng không được dùng nha đam cho những người huyết áp thấp, hay lạnh, hư hàn, tiêu chảy. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, thì tuyệt đối không được sử dụng phần vỏ xanh bên ngoài đắp lên da, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá. Vì vỏ nha đam có chất có thể gây mẩn ngứa, nóng và kích ứng nhẹ cho da của bạn đấy.

Da đẹp khiến chàng ngây ngất mà không cần son phấn
Da đẹp khiến chàng ngây ngất mà không cần son phấn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn đẹp hơn rất nhiều mà không cần dùng son phấn chỉ với mẹo đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn